Thuyền buôn ma túy bị chìm, nghi phạm phải bám vào hàng để sống

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 06/10/2019 08:02

Hải quân Colombia mới đây giải cứu nhóm nghi phạm buôn lậu ma túy bị chìm thuyền, phải bám vào kiện ma túy trôi nổi để sống sót.


ma_tuy_cnn
Nghi phạm phải bám vào các kiện ma túy trôi nổi để sống sót. Ảnh: Chụp màn hình/Reuters.

Cảnh sát Colombia đã cứu sống 3 nghi phạm buôn ma túy trên biển, sau khi tàu chở hàng của chúng bị sóng đánh chìm ở Thái Bình Dương hôm 29/9.

Vụ giải cứu kỳ lạ diễn ra cách bờ biển Tumaco của Colombia khoảng 48 km. Tổng cộng 1.265 kg ma túy đã bị tịch thu, theo tuyên bố từ hải quân nước này, theo CNN.

Trong một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ, giới chức Colombia phát hiện nhóm ba người bám vào một loạt kiện hàng đang nổi trên mặt nước.

Video ghi lại vụ việc cho thấy các sĩ quan hải quân trên tàu bảo vệ bờ biển ném dây cứu sinh cho ba người đàn ông. Khi ba công dân Colombia này và các kiện hàng được đưa vào bờ an toàn, cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm và kết luận những gói này có chứa cocaine hydrochloride.

Cả ba nghi phạm được chuyển cho công tố viên và có khả năng phải đối mặt với cáo buộc buôn bán, sản xuất và sở hữu chất ma túy.

Colombia từ lâu đã là nơi sản xuất ma túy số lượng lớn. Diện tích đất dùng để sản xuất ma túy gần đây đã đạt mức cao kỷ lục, theo báo cáo tháng 9/2018 từ Văn phòng Liên Hợp Quốc về Ma túy và Tội phạm (UNDOC).

Số lượng lớn ma túy được nhập lậu bằng đường biển đến Bắc Mỹ qua Trung Mỹ và Caribbean. Theo báo cáo của UNDOC, Colombia dẫn đầu thế giới về sản xuất ma túy, trong khi phần lớn người dùng ma túy tập trung ở Bắc Mỹ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận