Thủy thủ Nga ung dung tắm nắng lúc tàu khu trục suýt đâm tàu Mỹ

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 12/06/2019 06:28

Khi tàu khu trục săn ngầm Nga và tàu hộ vệ tên lửa Mỹ đối đầu nguy hiểm trên biển Philippines trưa 7/6, các thủy thủ Nga dường như vẫn ung dung tắm nắng trên boong tàu.

thuy_thu_Nga_2
Nhóm thủy thủ Nga được cho là đang tắm nắng trên bãi đậu trực thăng của tàu Vinogradov. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Moscow và Washington đổ lỗi qua lại khi tàu khu trục săn ngầm Vinogradov và tàu hộ vệ mang tên lửa dẫn đường USS Chancellorsville suýt đâm vào nhau trên biển Philippines ngày 7/6. Hải quân Mỹ sau đó công bố phim và ảnh chụp trên không về vụ đối mặt nguy hiểm.

Trong khi truyền thông quốc tế mổ xẻ những hình ảnh này để phân tích thực hư vụ việc, một số "thánh soi" trên mạng xã hội lại phát hiện chi tiết thú vị về độ gan lì của các thủy thủ Nga, theo RT.

Phản hồi ngay dưới đoạn phim được hải quân Mỹ đăng tải trên Twitter về cuộc chạm trán nguy hiểm, một người dùng mạng xã hội chụp lại được hình ảnh các thủy thủ tàu Đô đốc Vinogradov đang ung dung cởi trần tắm nắng ngay trên boong tàu.

"Bọn họ thư giãn trên tàu trong khi thủy thủ đoàn của tàu Mỹ thì la hét", tài khoản này nhận định.

Theo mô tả của RT, nơi các thủy thủ được nhìn thấy đang tập trung tắm nắng chính là bãi đậu trực thăng trên tàu khu trục săn ngầm của Nga. Đoạn video cho thấy thủy thủ Mỹ đã chủ động thu cận cảnh những đồng nghiệp trên tàu Nga, trước khi điều chỉnh góc quay trở lại bình thường.

Hải quân Mỹ không đề cập gì về các hoạt động của thủy thủ Nga vào thời điểm vụ chạm trán xảy ra, theo Daily Mail.

thuy_thu_Nga_3
Ảnh chụp từ trên không cho thấy hai tàu chiến di chuyển song song với khoảng cách nguy hiểm. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Thông cáo của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc hải quân Nga mô tả tàu Vinogradov phải thay đổi hướng di chuyển khẩn cấp về bên phải để tránh đâm vào tàu USS Chancellorsville. Hai tàu cách nhau chưa tới 50 m. Phía Nga đổ lỗi tàu Mỹ không tuân thủ đúng các quy định quốc tế, cho rằng một tàu bị tiếp cận từ mạn phải có trách nhiệm nhường đường. 

Theo Tass, thuyền trưởng tàu Vinogradov đã gửi phản đối chính thức đến chỉ huy của tàu chiến Mỹ. Trao đổi trên sóng vô tuyến, ông nhấn mạnh cách hành xử của tàu Mỹ là không thể chấp nhận được.

Trong khi đó, Hạm đội 7 của hải quân Mỹ cáo buộc tàu chiến Nga đã hành xử "không an toàn và thiếu chuyên nghiệp". Thông cáo của hạm đội mô tả USS Chancellorsville đang thực hiện nhiệm vụ đón trực thăng. Tàu phải bật động cơ quay ngược hết công suất để tránh va chạm, khoảng cách giữa hai tàu có lúc chỉ từ 15-30 m.

Ý kiến của bạn

Bình luận