Thủy quân lục chiến Mỹ dự kiến nâng cấp xe thiết giáp

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 27/01/2019 06:48

Thủy quân lục chiến Mỹ (TQLC) đã công bố kế hoạch 'nâng tuổi thọ' phục vụ trong biên chế lực lượng của các xe thiết giáp hạng nhẹ (LAV)

tien_phong_thuy_quan_luc_chien_my_cai_tien_xe_thie

Xe thiết giáp của Thủy quân lục chiến Mỹ sau khi nâng cấp sẽ trở thành phiên bản LAV A3s

 Đội xe thiết giáp của TQLC Mỹ sẽ bắt đầu được nâng cấp, theo hợp đồng trị giá 37,2 triệu USD giữa TQLC Mỹ và công ty Canada General Dynamics Land Systems (GDLS), trong đó bao gồm sửa chữa, nâng cấp 60 lớp giáp, nằm trong Chương trình nâng cấp LAV. Dự kiến, kế hoạch nâng cấp đội xe thiết giáp này sẽ kéo dài đến năm 2030, thông tin từ Defence Blog cho hay.

Theo đó, năm yếu tố chính trong công tác nâng cấp LAV gồm có: cải thiện hệ thống động cơ, làm mát và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu; tăng khả năng kéo, vận chuyển có tải; cải thiện khả năng hoạt động trong môi trường ẩm ướt, số hóa bảng điều khiển; tăng hỏa lực của pháo và kết nối vũ khí với các hệ thống công nghệ điện tử.

Hiện tại, tiểu đoàn xe thiết giáp trinh sát đang biên chế đội xe nói trên sẽ tiếp nhận trở lại các xe đã được nâng cấp hoàn thiện, với phiên bản LAV A3s. Trong khi đó, lớp vỏ giáp sẽ được lắp đặt tại kho quân nhu của TQLC Mỹ.

LAV có lợi thế về tốc độ, khả năng xử lý thông minh và hỏa lực mạnh để thực hiện các nhiệm vụ tác chiến, bao gồm bảo vệ an ninh, chỉ huy và điều hành tác chiến, trinh sát cũng như trực tiếp tham chiến. Những chiếc LAV đầu tiên đã bắt đầu được trang bị từ năm 1983.

Ý kiến của bạn

Bình luận