Thủy phi cơ lớn nhất thế giới của Trung Quốc đã cất cánh thành công

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 28/12/2017 07:12

Máy bay đổ bộ mặt nước lớn nhất thế giới do Trung Quốc chế tạo đã cất cánh thành công vào hôm 24/12 vừa qua tại TP. Châu Hải, Quảng Đông

 

1747886
Điều đáng quan tâm là việc truyền thông Trung Quốc bỏ ngỏ khả năng đưa AG600 vào biển Đông để triển khai "các nhiệm vụ đặc biệt".

Theo Reuters đưa tin, thủy phi cơ lớn nhất thế giới AG600 có kích thước ngang bằng với Boeing 737, thậm chí vượt mặt ShinMaywa US-2 của Nhật Bản và Beriev Be-200 của Nga đã cất cánh thành công, đánh dấu bước tiến mới của ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc.

AG600 xuất phát từ sân bay ở TP. Châu Hải, Quảng Đông với 4 phi công và hạ cánh thành công tại cùng sân bay trong suốt hơn 1 giờ bay lượn trên không. Tân Hoa Xã khẳng định, AG600 là siêu máy bay phục vụ chính trong quân đội Trung Quốc, tham gia vào các nhiệm vụ cứu hộ biển, bảo vệ biển đảo, rạn san hô và chống cháy rừng.

Được biết, công ty hàng không Nhà nước Trung Quốc (AVIC) đã mất 8 năm để phát triển và chế tạo AG600.

Trưởng nhóm thiết kế AG600, Huang Lingcai chia sẻ với tờ China Daily, máy bay có khả năng di chuyển cả hai lượt từ phía nam đảo Hải Nam tới bãi ngầm James trên biển Đông và ngược lại mà không cần phải tiếp nhiên liệu.

Siêu máy bay "lưỡng cư" AG600 trang bị bốn động cơ tua-bin với khả năng chở tối đa 50 người trong các nhiệm vụ cứu hộ. Đặc biệt, máy bay có thể hút 12 tấn nước vào khoang chứa trong vòng 20 giây nhằm kịp thời xử lý các đám cháy lớn.

Tầm bay của AG600 có thể đạt tới 4.500km và trọng lượt cất cánh tối đa lên tới 53,5 tấn. Hiện AG600 đã nhận được hơn 17 đơn đặt hàng từ phía chính phủ và các công ty Trung Quốc.

Trung Quốc đang đẩy mạnh hiện đại hóa quân sự quy mô lớn. Từ việc thử nghiệm tên lửa chống vệ tinh tới nghiên cứu máy bay tàng hình và chế tạo tàu sân bay, nước này đang cho thấy tham vọng xây dựng tiềm lực quân sự lớn mạnh để đối trọng với các cường quốc như Mỹ, Nga, Anh, Đức,…trong tương lai.

Ý kiến của bạn

Bình luận