Thụy Điển muốn "hiến kế" giải pháp cho giao thông công cộng Việt Nam

Chính trị 03/10/2015 09:53

Chiều 2/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi tiếp Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, bà Camilla Mellander.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Thụy Điển Cami
Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã vui mừng chào đón bà Đại sứ đến thăm và làm việc tại Bộ GTVT.

Tại buổi tiếp, Bà Đại sứ đã chúc mừng những thành tựu mà ngành GTVT đã đạt được thời gian qua. Thông báo với Bộ trưởng về chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội của Đoàn doanh nghiệp giao thông Thụy Điển vào tháng 11/2015, Đại sứ Camilla Mellander cho biết, đoàn doanh nghiệp Thụy Điển sẽ bao gồm các doanh nghiệp lớn nhằm giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm về những giải pháp giao thông của Thụy Điển như: Volvo Buses, Scania, Gunnebo, Axis Communications, Ericsson. Nhân dịp này Đại sứ Thụy Điển cũng đề xuất Bộ GTVT đồng chủ trì Hội thảo “Giải pháp giao thông công cộng bền vững và an toàn – Chia sẻ các thực tiễn tốt nhất giữa Thụy Điển – Việt Nam” dự kiến tổ chức ngày 25/11 tại Hà Nội. Hội thảo nhằm chia sẻ các phương thức nhằm đảm bảo giao thông đô thị phát triển bền vững như cung cấp các giải pháp giao thông sach nhằm giảm thiểu ô nhiễm, xây dựng chiến lược giao thông công cộng toàn diện, bền vững và giảm số lượng các trường hợp tử vong do tai nạn giao thông.

Cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của bà Đại sứ về sự phát triển của hạ tầng GTVT Việt Nam trong thời gian qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT vẫn đang tiếp tục  hoàn thiện các cơ chế chính sách, thu hút mọi nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Bộ trưởng cũng bày tỏ sự cảm ơn về sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Thụy Điển đối với Việt Nam, trong đó có lĩnh vực giao thông vận tải.

Về đề xuất của Đại sứ Thụy Điển đối với việc đồng tổ chức Hội thảo  “Giải pháp giao thông công cộng bền vững và an toàn – Chia sẻ các thực tiễn tốt nhất giữa Thụy Điển – Việt Nam” và đoàn doanh nghiệp Thụy Điển sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng cho biết, Bộ GTVT hoan nghênh và sẵn sàng đón tiếp Đoàn doanh nghiệp tới thăm và làm việc với Bộ GTVT cũng như sẵn sàng phối hợp với Đại sứ quán Thụy Điển trong việc tổ chức Hội thảo. Bộ trưởng giao Vụ HTQT phối hợp với các cơ quan liên quan của Bộ và làm việc với sứ quán và Hội đồng Thương mại Thụy Điển để chuyến thăm và Hội thảo đạt được những kết quả tốt nhất. 

Bộ trưởng mong rằng Thụy Điển thông qua Đại sứ quán Thụy Điển và cá nhân bà Đại sứ hai bên sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác trong lĩnh vực GTVT như giao thông đô thị, an toàn giao thông, giao thông thông minh và đạo tạo nguồn nhân lực...

Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander đã chân thành cảm ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dành thời gian tiếp Đoàn cũng như chấp thuận những đề xuất của Đại sứ quán Thụy Điển.

Ý kiến của bạn

Bình luận