Thụy Điển giới thiệu công nghệ súng cối mô-đun NEMO

Sản phẩm 20/12/2016 04:45

tạp chí quân sự Jane's International Defence Review đã giới thiệu tổ hợp súng cối 120mm tự động được mô-đun hóa

 

photo-2-1482067256597-0-0-310-500-crop-14820674809

Cơ cấu của một tổ hợp súng cối tự hành Nemo Container.

 Ngày 18-12, tạp chí quân sự Jane's International Defence Review đã giới thiệu tổ hợp súng cối 120mm tự động được mô-đun hóa mới do hãng chế tạo Thụy Điển Patria phát triển.

Tổ hợp vũ khí mới với tên gọi Nemo Container được đánh giá có tính tự động hóa cao, phù hợp trang bị trên nhiều loại phương tiện và bảo dưỡng đơn giản. Được phát triển theo đề nghị của Hải quân UAE, tổ hợp súng cối Nemo Container dự kiến được trang bị trên các tàu cao tốc lớp Ghanhata để chống lại các mục tiêu cơ động nhanh trên biển.

Theo đại diện hãng Patria, toàn bộ tổ hợp súng cối Nemo Container có kích thước tương đương một container hàng cỡ 20 feet, nặng 12 tấn nên có thể dễ dàng cài đặt lên bất kỳ phương tiện chiến đấu nào. Hệ thống chiến đấu hoàn toàn độc lập giúp kíp xạ thủ có thể khai hỏa thông qua các phần tử bắn được chuẩn bị sẵn và hiệu chỉnh vệ tinh.

Tổ hợp cũng được bọc giáp nhẹ đạn chuẩn STANAG Level 1 (chống lại đạn bộ binh bắn thẳng), nhưng khi cần có thể được gia cố bằng giáp gốm để đạt chuẩn bảo vệ STANAG Level 4 (chống lại đạn xuyên giáp cỡ 20mm). Ngoài ra, tổ hợp Nemo Container cũng được thiết kế để bảo vệ kíp điều khiển khỏi các mối nguy cơ sinh-hóa-hạt nhân.

Điểm mạnh của súng cối Nemo Container là tốc độ bắn cao tới 10 phát/phút, tầm bắn đạt 20km. Ngoài ra, tổ hợp này cũng có khả năng tính toán đạn đạo để bắn 3 phát đạn liên tiếp với nhiều quỹ đạo khác nhau để chúng rơi trúng mục tiêu cùng lúc.

Đánh giá về Nemo Container, nhiều chuyên gia quân sự quốc tế đánh giá cao khả năng dễ ngụy trang của nó. Với toàn bộ trang bị đặt gọn trong một container 20 feet, nó có thể được di chuyển trên các phương tiện dân sự và bất ngờ khai hỏa ở vị trí thích hợp.

Trước Nemo Container, Nga từng giới thiệu phiên bản tên lửa hành trình Klub-K với việc các thành phần của tổ hợp được ngụy trang trong các container chở hàng để dễ dàng cơ động và thực hiện các cú tấn công bất ngờ.

Ý kiến của bạn

Bình luận