Thưởng thức “Café” Âu trên đất Việt

Tác giả: Vũ Thành

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/09/2017 06:38

Trải qua 70 năm, phong cách mô tô châu Âu Café Racer xa xỉ chưa bao giờ ngừng “sứ mệnh” là một nét văn hóa màu sắc vượt lên sự tẻ nhạt. Những mẫu xe nguyên bản chính hãng đã bắt đầu “tấn công” thị trường Việt, khơi dạy tình yêu Café Racer bởi chất lượng và đẳng cấp.

 

1
Café Racer là phong cách xe mang màu sắc đột phá, vượt lên sự tẻ nhạt trong xã hội châu Âu sau thế chiến thứ II. Sau 70 năm kể từ khi xuất hiện lần đầu tại Anh Quốc, sức hút từ Café Racer ngày càng được nâng lên tầm cao mới

Café Racer là phong cách mô tô cổ điển rất được thịnh hành đối với những người đam mê xe 2 bánh và được coi là một nét văn hóa phá cách, có màu sắc vượt lên sự tẻ nhạt của xã hội châu Âu sau Thế chiến thứ 2.

Trong suốt hành trình gần 70 năm qua kể từ khi xuất hiện lần đầu tại Anh Quốc, phong cách xe có cấp độ xa xỉ này vẫn luôn được tăng lên với những chuẩn mực mới và trở thành biểu tượng của sự mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng rất lịch lãm. Các hãng xe hàng đầu trên thế giới cũng chưa bao giờ ngừng dành sự quan tâm đặc biệt đối với Café Racer.

Du nhập phong cách và lăn bánh ồ ạt tại đường phố Việt Nam từ những năm 2010 đến nay, vẻ đẹp và tinh thần của phong cách Café Racer đã thực sự chiếm trọn trái tim của giới trẻ Việt. Tuy nhiên, do hiếm có mẫu xe được sản xuất nguyên bản nên việc phải kỳ công “đập đi xây lại” những chiếc mô tô để trở thành Café Racer đã khiến chủng loại xe này tại Việt Nam ngày một thất thế. Không chỉ phải chi nhiều tiền, người muốn sở hữu một chiếc Café Racer còn phải bỏ rất nhiều công sức, thời gian, thậm chí là đến khi “kiệt sức” vẫn chưa có được một chiếc xe mỹ mãn. Bởi lẽ, việc độ xe là không hợp pháp và đương nhiên, một chiếc xe thay đổi phần lớn kết cấu thì khó có thể đạt được chất lượng và độ an toàn tương xứng, nhất là trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ về công nghệ dành cho phương tiện giao thông hiện nay.

Thời gian gần đây, các hãng xe nổi tiếng thế giới bắt đầu đưa người Việt có dịp được thỏa thích hoài cổ với những mẫu xe mới, hiện đại, an toàn nhưng mang vóc dáng và màu sắc cổ điển vang bóng một thời. Mới đây nhất, chiếc Café Racer của Ducati đã chính thức “trình làng”, khẳng định một đẳng cấp mới của dòng xe cổ điển tại Việt Nam.

 Ducati Scrambler Café Racer

2
Ducati Scrambler Café Racer là phiên bản được nâng cấp từ mẫu xe Scrambler "ăn khách" hàng đầu của thương hiệu xe Ý. Mẫu xe Scrambler Café Racer được trang bị hệ thống và công nghệ rất hiện đại và an toàn

 

Ducati Scrambler Café Racer là phiên bản “độ chuẩn bài” theo phong cách Café Racer của mẫu xe Scramber đã “làm mưa, làm gió” thời gian qua. Mẫu xe được nâng cấp chủ yếu dựa trên phiên bản Scrambler Full Throttle. Tuy nhiên, với khả năng cá nhân hóa cao, để thể hiện tính cách của chủ nhân, mẫu xe mới của thương hiệu đình đám đến từ Italia hứa hẹn mang đến một “cơn địa chấn” trên thị trường xe phân khối lớn Việt Nam.

Ducati Scrambler Café Racer sở hữu động cơ L-Twin Desmodue 803cc SOHC 2 van làm mát bằng không khí, công suất cực đại 75 mã lực và mô-men xoắn tối đa 68,8Nm, tương tự các bản Scrambler tiêu chuẩn. Mẫu xe có trọng lượng 188kg, chiều cao yên là 805mm. Scrambler Cafe Racer rất an toàn khi vận hành với hệ thống phanh ABS được kết hợp cùng với cụm phanh Brembo cho cả hai bánh trước và sau.

Mẫu xe được Ducati Việt Nam công bố giá bán là 431 triệu đồng và là mẫu xe Scrambler Café Racer đắt nhất trên thị trường Việt Nam tính tới thời điểm này.

Brixton BX125R và BX150R Café Racer

3
thị trường thấp hơn, mẫu xe BX125R và BX150R Café Racer của thương hiệu Brixton đến từ Áo có giá bán khá "mềm" và chất lượng tương đối tốt. Nhờ đó, Brixton đã bước đầu gây dựng tên tuổi trên thị trường Việt Nam với số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng lên

Dù đốn tim hầu hết những ai “trót yêu” Café Racer, nhưng để sở hữu một chiếc Ducati Scrambler Café Racer cao cấp với giá trên 400 triệu đồng không phải là điều dễ dàng, đôi khi chỉ là “trong mơ” đối với nhiều người. Tuy nhiên, tình yêu với Café Racer vẫn có thể trở thành hiện thực ở phân khúc xe tay côn 125cc với Brixton BX125 Café Racer.

Giá bán của dòng xe Brixton Café Racer được công bố là từ 52,9 đến 58,9 triệu đồng cho 2 phiên bản 125cc và 150cc.

Nhờ  vóc dáng “chuẩn bài”, giá thành rất “mềm”, lại thỏa mãn “cơn khát” của người tiêu dùng Việt, thương hiệu xe đến từ nước Áo đã dần gây dựng được tiếng tăm tại Việt Nam nhờ lượng người khá lớn sẵn sàng “rút ví” đặt cọc để thỏa mãn khao khát với tình yêu bấy lâu. Hai mẫu xe Café Racer của Brixton đã thực sự tạo được sức hút rất “nóng” ngay từ khi lên kệ triển lãm tại Việt Nam đến nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận