Thương hiệu ATTECH một chặng đường phát triển

Tác giả: TRỊNH VĂN HẢI

saosaosaosaosao
Doanh nhân 02/05/2018 06:27

Gần 30 năm miệt mài cống hiến công sức, trí tuệ, nhiệt huyết của mình cho ngành Quản lý bay, ngành Hàng không Việt Nam, điều khiến những con người ở Công ty TNHH Kỹ thuật quản lý bay (ATTECH) tự hào nhất không chỉ là xây dựng và hoàn thành tốt sứ mệnh, giá trị cốt lõi của mình mà còn tạo dựng nên một thương hiệu mạnh trong khu vực. Có thể nói quá trình xây dựng, phát triển của Công ty TNHH Kỹ thuật quản lý bay là quá trình xây dựng một thương hiệu, là quá trình tập thể người lao động Công ty gắn bó, cống hiến để “cùng trèo lên đỉnh núi cao vời vợi, để ta khắc tên mình trên đời, dù ta biết gian nan đang chờ đón…”. Doanh nghiệp cũng như một con người, cần phải có một cái tên để chính danh, để người khác biết ta và gọi khi cần ta.

 

1

Ông Trịnh Văn Hải - Chủ tịch Công ty đại diện ATTECH nhận danh hiệu “Top 100 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2014”

Năm 1998, ngành Quản lý bay thực hiện đổi mới cơ chế quản lý lần thứ 2, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật quản lý bay ra đời trên cơ sở đổi mới tổ chức và hoạt động Trung tâm Thông tin hàng không. Là một đơn vị hạch toán phụ thuộc của một đơn vị cung ứng dịch vụ công ích độc quyền, việc kiến tạo cho mình một cái tên bao gồm cả danh và hiệu là một việc khó khăn và mới mẻ đối với Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật quản lý bay. Chiến lược xây dựng một doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ và sản phẩm kỹ thuật chuyên ngành quản lý hoạt động bay đã định hình trong tư tưởng lãnh đạo ngành Quản lý bay xuất phát từ những nhận định khách quan trên cơ sở nhận thức xu thế phát triển khoa học và công nghệ cũng như quản trị sản xuất kinh doanh của thời đại. Cùng với thời gian, doanh nghiệp sẽ trưởng thành, có thêm nhiều khách hàng trung thành, tạo được quan hệ tin tưởng với khách hàng, khẳng định được uy tín nhất định trên thị trường, giá trị của doanh nghiệp cũng theo đó mà tăng lên và tất cả những điều tốt đẹp ấy sẽ diễn ra hiệu quả hơn nếu doanh nghiệp khởi đầu với một tên gọi thích hợp và sớm được khách hàng yêu thích. Tên gọi thương hiệu sẽ trở thành một tài sản vô cùng có giá trị đối với doanh nghiệp.

Để có một cái tên làm thương hiệu, lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật quản lý bay đã tổ chức một cuộc thi nội bộ sáng tác biểu tượng ATTECH. Có nhiều biểu tượng được đưa ra nhưng cuối cùng biểu tượng ATTECH được chọn với ý nghĩa chữ A màu đỏ biểu hiện sự tiên phong, chữ TTECH màu xanh biểu hiện về kỹ thuật hàng không và nền sáng bạc thể hiện tương lai tươi sáng. Biểu tượng ATTECH đã được Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chấp nhận và được đăng ký bảo hộ.

2

Ông Trịnh Văn Hải - Chủ tịch Công ty đại diện ATTECH nhận danh hiệu Thương hiệu hàng đầu “Top Brands 2016”

 

Năm 2008, cùng với quá trình đổi mới cơ chế quản lý ngành Quản lý bay lần thứ 3, chủ trương xây dựng Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật bảo đảm hoạt động bay thành doanh nghiệp hạch toán độc lập được hình thành. Ngày 22/7/2010, Công ty TNHH Kỹ thuật quản lý bay ra đời trên cơ sở kiện toàn lại Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật bảo đảm hoạt động bay với chức năng sản xuất kinh doanh trên 3 lĩnh vực kỹ thuật công nghệ cao của ngành Hàng không là cung cấp dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát hàng không (dịch vụ CNS); bay kiểm tra hiệu chuẩn và sản xuất sản phẩm công nghiệp hàng không, chấp nhận cạnh tranh để tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường. Thời điểm này, thương hiệu ATTECH đã tạo dựng được uy tín nhất định đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước, thể hiện đẳng cấp, niềm tin cũng như lợi thế của doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh. Thông qua thương hiệu, ATTECH đã có được một lượng khách hàng, bạn hàng và đối tác tin tưởng và mong muốn được lựa chọn và tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, sẵn sàng hợp tác kinh doanh, cung cấp nguyên liệu và hàng hóa cho doanh nghiệp. Một số lợi ích thiết thực có thể nhìn thấy ngay được của việc xây dựng thương ATTECH trong 20 năm qua:

 Người tiêu dùng nhận biết được và nghĩ ngay đến sản phẩm và dịch vụ của Công ty khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực đảm bảo hoạt động bay;

 Doanh thu của Công ty gia tăng không ngừng theo hàng năm;

 Gia tăng giá trị của doanh nghiệp;

 Tạo dựng niềm tự hào cho nhân viên;

 Tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt.

Ban lãnh đạo và người lao động ATTECH đã và luôn hiểu rằng một thương hiệu thành công, được người tiêu dùng biết đến và mến mộ sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Giá trị của một thương hiệu là triển vọng lợi nhuận mà thương hiệu đó mang lại cho doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai, thương hiệu luôn là tài sản vô hình giá trị của doanh nghiệp. Thương hiệu ATTECH có được ngày hôm nay không chỉ bao gồm một vài yếu tố nhìn thấy bên ngoài như logo, slogan, màu sắc, hình ảnh tượng trưng… mà nó bao gồm rất nhiều các yếu tố trong nội tại doanh nghiệp và những gì người ATTECH thể hiện để khách hàng có thể thấy được.

3

Ông Phạm Quốc Đạt - Phó giám đốc Công ty đại diện cho tập thể CB, CNV ATTECH đón nhận danh hiệu “Top 20 Nhãn hiệu Nổi tiếng ASEAN năm 2015”

 

Quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, ATTECH đã chú trọng xây dựng và phát triển được các yếu tố nền tảng để làm bệ đỡ vững chắc cho thương hiệu. Thương hiệu ATTECH được xây dựng và phát triển trên 3 yếu tố trụ cột, đó là hệ thống quản lý chất lượng đồng bộ, hiệu lực và hiệu quả được cải tiến không ngừng nhằm duy trì một cam kết nhất quán sự thỏa mãn khách hàng về chất lượng, tiến độ và giá thành đối với các sản phẩm và dịch vụ cung cấp. Hệ thống quản trị nhân lực tiên tiến và nhân văn với các chính sách đãi ngộ công khai, minh bạch, thỏa đáng dựa trên sự tôn vinh và tôn trọng năng lực cá nhân và mức độ cống hiến của mỗi thành viên. Văn hóa doanh nghiệp với tầm nhìn hiện đại, sứ mệnh cống hiến hài hòa cho các lợi ích xã hội, hạnh phúc con người và cùng với sứ mệnh của mình, ATTECH coi sáng tạo và thích nghi là nền tảng tư duy để mỗi thành viên Công ty tạo nên sự khác biệt, nổi trội, là yếu tố cốt lõi để xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp được xác lập làm cơ sở các hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa cùng với các hoạt động truyền thông hiệu quả và đặc biệt là tình cảm chân thành, hành động thân thiện mà mỗi con người ATTECH thể hiện với khách hàng, đối tác của mình đã tạo ra bản sắc thương hiệu ATTECH. Có thể nói rằng, thương hiệu ATTECH đã và đang được phát triển bền vững trên nền các nguồn lực sản xuất được tổ chức hiệu quả, hoạt động tuân thủ các qui trình quản lý được cải tiến không ngừng và được vận hành bởi những con người nhiệt huyết, sáng tạo và đầy trách nhiệm được nuôi dưỡng bằng một chính sách đãi ngộ thỏa đáng, hài hòa, công khai, minh bạch.  

Trong nhiều năm qua thương hiệu ATTECH đạt được sự đánh giá, công nhận của nhiều tổ chức trong nước và quốc tế như: Danh hiệu “ATTECH - Top 100 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2014”, Danh hiệu "Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng ASEAN năm 2015", "Thương hiệu hàng đầu (Top  Brands) năm 2016".

Tự hào trước những kết quả đạt được, ATTECH đang tiếp tục hướng đến mục tiêu trở thành một thương hiệu mạnh trong khu vực để thực hiện thành công mục tiêu phát triển Công ty TNHH Kỹ thuật quản lý bay thành tổ hợp doanh nghiệp công nghiệp hàng không hàng đầu Việt Nam đến năm 2020, hàng đầu khu vực ASEAN đến năm 2030 đã được xác lập trong chiến lược phát triển, được ngành Quản lý bay phê duyệt. Áp dụng đồng bộ hệ thống thương hiệu trong nội bộ và truyền thông bên ngoài, nhất quán trong việc chuyển tải thông điệp tạo dựng hình ảnh ATTECH như một nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ kỹ thuật công nghiệp hàng không với công nghệ tiên tiến, chất lượng tốt, ổn định và tin cậy, thân thiện với môi trường và có trách nhiệm cộng đồng là cách xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp đang áp dụng nhằm giúp khách hàng hiểu được thương hiệu ATTECH đại diện cho điều gì, sứ mệnh gì để tồn tại và được tôn trọng.

Bám sát chiến lược phát triển của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong lĩnh vực thông tin dẫn đường giám sát hàng không, ATTECH phấn đấu trở thành nhà cung ứng các sản phẩm và dịch vụ quan trọng, tin cậy trong lĩnh vực thông tin, dẫn đường, giám sát hàng không cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các khách hàng khác của ngành Hàng không trong khu vực, đồng thời tiếp tục hiện thực hóa một cách quyết liệt và hiệu quả các chủ trương phát triển lĩnh vực bay kiểm tra hiệu chuẩn và sản xuất công nghiệp hàng không phù hợp với chiến lược phát triển ngành Hàng không Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là con đường phát triển bền vững theo mục tiêu mà ATTECH đã lựa chọn trong chiến lược phát triển của mình.

Đem những gì tốt nhất mà mình có cống hiến cho một sứ mệnh vì hạnh phúc con người, làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, làm cho mọi người nhớ ta, cần ta và tôn trọng ta - đó chính là triết lý xây dựng và định vị thương hiệu mà tập thể ATTECH theo đuổi, phụng sự, chắp cánh cho thương hiệu ATTECH bay cao và vươn xa

Ý kiến của bạn

Bình luận