Thúc tiến độ đường cầu cạn trên cao Mai Dịch- Nam Thăng Long

Tác giả: Hoàng Ngân

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/03/2020 14:57

Sáng 4/3, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã đi kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai III TP. Hà Nội.


IMG_5644
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và đoàn công tác kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Theo ông Phạm Thanh Bình - Phó giám đốc Ban Quản lý Dự án Thăng Long cho biết, đến nay gói thầu 1 Liên danh Sumitomo Mitsui và CIENCO 4 đến cuối tháng 2/2020 đã hoàn thành 100% khối lượng các hạng mục cọc khoan nhồi, đào kết cấu, bệ trụ, thân trụ, xà mũ; các nhà thầu đang tập trung thi công đúc dầm super T 520/563, đã lao lắp 413/563 phiến dầm, thi công được 49/110 bản mặt cầu; đối với cầu thép tại nút giao Hoàng Quốc Việt đến nay đã chế tạo được 76/76 đốt dầm và lắp dựng 73/76 đốt…về cơ bản tiến độ đang đảm bảo kế hoạch đề ra và vượt 0,6%.   

Đối với gói thầu 2 do Liên danh Tokyu và Taisei đến nay hoàn thành 100% cọc khoan nhồi, đào kết cấu, bệ trụ, thân trụ; nhà thầu đang đẩy nhanh thi công các hạng mục đúc dầm super T đã đúc được 549/568 phiến, đã lao lắp 473/568 phiến dầm, thi công được 81/116 bản mặt cầu… "Riêng đối với hạng mục cầu thép nút giao Tây Thăng Long đang được nhà thầu lao lắp dựng tại công trường 68/76 đốt dầm thép, đến nay tiến độ đang chậm khoảng 6,5% so với kế hoạch; tổng giá trị giải ngân đến hết năm 2019 là 1.681 tỷ đồng" ông Bình cho biết.

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ GTVT những vướng mắc cần tháo gỡ, Ban QLDA Thăng Long kiến nghị Bộ GTVT phê duyệt thiết kế và dự toán cho công tác di dời các công trình tiện ích thuộc Gói thầu 2 để Ban có cơ sở thanh toán cho nhà thầu; sớm phê duyệt kết quả đàm phán Phục lục số 4 - Hợp đồng gói thầu số 4 TVGS để Ban có cơ sở triển khai các bước tiếp theo; kiến nghị điều chỉnh thiết kế hạng mục tường chống ồn; hiên tại, Ban vẫn chưa có cơ sở để chỉ dẫn cụ thể cho tư vấn và nhà thầu về phạm vi bố trí tường chống ồn, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ đúc gờ lan can của cả hai gói thầu.

Sau khi nghe báo cáo của Ban QLDA Thăng Long, các đơn vị của Bộ GTVT nhà thầu, tư vấn... Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao Ban Quản lý dự án Thăng Long, các nhà thầu, tư vấn... thời gian qua đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án, bám sát kế hoạch đề ra.

Riêng đối với Gói thầu số 2, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo nhà thầu cần lên kế hoạch, huy động máy móc, nhân lực để lấy lại tiến độ, chất lượng công trình phải được đặt lên hàng đầu và an toàn trong thi công. Đối với những kiến nghị, Ban cần ra soát tổng thể tất cả các đầu việc phát sinh để phối hợp các đơn vị của Bộ và Thành phố Hà Nội để giải quyết, tập trung chủ động tháo gỡ những vướng mắc tất các hạng mục đối các nhà thầu.

"Với kiến nghị hàng rào chống ồn, Ban cần làm việc với tư vấn để rà lại các tiêu chuẩn, quy chuẩn sao cho đảm bảo đúng quy trình và giải quyết dứt điểm vấn đề này ngay trong tháng 3", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh. 

Ý kiến của bạn

Bình luận