Thực hư vụ CSGT Bắc Giang hành hung người vi phạm tốc độ

Ý kiến 09/02/2018 16:04

Liên quan đến sự việc một lái xe tố bị lực lượng CSGT hành hung gây xôn xao dư luận, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã có câu trả lời về vụ việc này.

 

Thực hư vụ CSGT Bắc Giang hành hung người vi phạm
Hình ảnh đội tuần tra giao thông do anh Đồng Văn V ghi lại và đăng trên mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook của anh Đồng Văn V lan truyền thông tin vào khoảng 21h30 ngày 6.2, khi đi trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Phi Mô (Lạng Giang, Bắc Giang), thì bị CSGT yêu cầu dừng xe và được thông báo là vi phạm lỗi tốc độ.

Khi anh V đưa giấy phép lái xe và bị kiểm tra giấy tờ xe đầy đủ thì lực lượng CSGT đã lập biên bản. Sau khoảng 1 giờ 30 phút đồng hồ, anh V có đề nghị các các cán bộ này cho xem hình ảnh nhưng không được nên đã lên xe ngồi.

"Lúc đó, 2 cán bộ CSGT lôi tôi từ xe ra, tôi ôm vô lăng, 1 cán bộ CSGT đè lên người tôi trong xe và đấm vào đầu tôi, 2 đồng chí khác cầm chân vặn chân tôi ngược lại và tụt quần tôi..., mặc cho tôi kêu xin, gào thét trong tuyệt vọng. 3 cán bộ đó vẫn không ngừng đấm tôi, ở ngoài có 3 người nhà các cán bộ đấy làm chứng mà không có lời gì, mặc cho các anh đấm đá tôi, đánh tôi, đến giờ tôi vẫn thấy đau khi viết bài này" - anh V viết trên mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 8.2, lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, lái xe trên được xác định là Đồng Văn Vương (SN 1984, quê ở Lạng Giang, Bắc Giang) và đang làm nghề tự do.

Theo đó, Vương bị phát hiện đi quá tốc độ. Quá trình kiểm tra xác định người này điều khiển ôtô không có giấy đăng ký xe, không có giấy phép lái xe và giấy tờ kiểm định theo quy định. Khi bị yêu cầu xuống xe, người này đòi xem hình ảnh vi phạm tốc độ và đã được cán bộ cho xem hình ảnh vi phạm nhưng có thể do sợ bị phạt nên cứ ở trên xe để ôm vô lăng.

"Hết thời gian, chúng tôi phải niêm phong xe lại để đưa về trụ sở công an. Trước khi niêm phong, chúng tôi đã mời đại diện chính quyền địa phương đến để cùng kiểm tra, niêm phong trước mặt lái xe. Lúc đó, người này cứ ngồi trên xe nên chúng tôi phải yêu cầu ông ấy xuống xe thì ông này cứ ngồi trong bám chặt vô lăng. Mà không thể niêm phong và cẩu xe đi khi có người ở trong nên anh em phải lôi xuống, chứ không có đánh đập gì" - vị đại diện thông tin.

Theo lực lượng chức năng, trong sáng 8.2, lái xe Đồng Văn Vương đã đến trụ sở của phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang để làm việc và viết kiểm điểm, xin lỗi vì đã đưa thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội. Trước đó, tài xế Vương cũng đã gọi điện xin lỗi Đại úy Nguyễn Quang Luận - Tổ trưởng tổ tuần tra và những người có liên quan trong vụ việc xử lý hành vi vi phạm của mình.

Bên cạnh đó, phía phòng CSGT tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý lái xe Đồng Văn Vương theo đúng quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận