Thực hư việc tài xế taxi Sông Nhuệ phản đối tăng phí

Tác giả: Nguyễn Phương

saosaosaosaosao
Ý kiến 15/11/2017 11:09

Sau thông tin về việc tài xế taxi Sông Nhuệ tập trung phản đối vì phía công ty tăng phí tổng đài, phía Công ty CP Thương mại dịch vụ Thành Công đã chính thức lên tiếng.

 

DSC09476
Sau nhiều ngày phản đối việc tăng phí tổng đài, đến nay các tài xế taxi sông Nhuệ đã đón khách trở lại.

Sáng ngày 14/11, trao đổi với PV, ông Trần Văn Nghị - Trưởng bộ phận điều hành Công ty CP Thương mại và dịch vụ Thành Công khẳng định: Vụ việc vừa qua chỉ là sự hiểu lầm giữa người lao động và doanh nghiệp, mức giá ở thời điểm hiện tại vẫn như cũ.

Cũng theo ông Nghị, việc tài xế tập trung để phản đối công ty những ngày qua là do tài xế bị một số phần tử kích động, lôi kéo nhằm "phá" doanh nghiệp. “Trong đám đông tập trung phản đối trước cửa trụ sở công ty hôm 7/11 vừa qua có nhiều đối tượng bên ngoài trà trộn, kích động tài xế. Đặc biệt, khoảng 3 giờ sáng ngày 8/11, có một đối tượng đột nhập vào văn phòng, phá hoại 12 dây điện thoại tổng đài.” – ông Nghị thông tin.

Ông Nghị cũng cho hay, khi phát hiện một số phần tử bên ngoài kích động tài xế, phía doanh nghiệp đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở tài xế đề cao cảnh giác, không để các phần tử xấu lợi dụng.

Đối với việc hai xe taxi số hiệu 89 và 660 bị phía công ty tháo mào ngày 7/11 vừa qua, ông Nghị xác nhận với PV rằng có sự việc đó xảy ra, tuy nhiên, việc công ty tháo mào hai xe trên là do tài xế vi phạm nội quy của công ty, tụ tập gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trong khu vực. “Công ty đã mời hai tài xế trên đến trao đổi, sau khi tài xế nhận thức được hành vi, chúng tôi đã cho gắn lại mào xe như cũ.” – ông Nghị cho biết thêm.

Thông tin về việc công ty thu 30.000 đồng phí công đoàn, ông Trần Văn Nghị cũng cho biết đơn vị không hề thu phí công đoàn, “số tiền 30.000 đồng mà chúng tôi thu của tài xế là ‘Quỹ thăm hỏi’ nhằm động viên, thăm hỏi tài xế khi xảy ra ốm đau, tai nạn và phục vụ một số công việc hành chính.” – ông Nghị cho hay.

Trong vai một hành khách, PV đã tiếp cận hai tài xế xe 642 và 332 để tìm hiểu thông tin về mức giá tổng đài hiện tại của công ty. Theo tài xế xe số hiệu 642 cho biết, ngày 8/11, Ban lãnh phía công ty CP TMDV Thành Công - taxi Sông Nhuệ và lái xe đã thống nhất mức giá tổng đài là 1.600.000 đồng/tháng.

Trước đó, từ ngày 6 – 8/11 vừa qua, hơn 500 lái xe taxi Sông Nhuệ đã tập trung phản đối việc Công ty CP Thương mại dịch vụ Thành Công (chủ sở hữu hãng taxi Sông Nhuệ) tăng giá tổng đài, cụ thể, theo tài xế cho biết phí tổng đài từ tháng 11/2017 tăng thêm 200.000 đồng, từ 1.700.000 đồng lên 1.900.000 đồng/tháng. Ngoài ra, việc công ty thu 30.000 đồng "phí công đoàn" nhưng khi tài xế ốm đau đều không được hỏi thăm, động viên khiến đông đảo lái xe bức xúc, tập trung trước trụ sở công ty để phản đối. 

Ý kiến của bạn

Bình luận