Thực hiện lộ trình đổi Giấy phép lái xe mới bằng vật liệu PET

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Ứng dụng 21/11/2016 15:54

Tổng cục ĐBVN cho biết, lộ trình đổi GPLX bằng giấy bìa sang GPLX mới bằng vật liệu PET: Đối với GPLX ô tô và GPLX hạng A4: trước ngày 31/12/2016; đối với GPLX không thời hạn (các hạng A1, A2, A3): trước ngày 31/12/2020.

cap_doi_giay_phep_lai_xe

Lộ trình đổi GPLX bằng giấy bìa sang GPLX mới bằng vật liệu PET: Đối với GPLX ô tô và GPLX hạng A4: trước ngày 31/12/2016; đối với GPLX không thời hạn (các hạng A1, A2, A3): trước ngày 31/12/2020. (Ảnh nguồn internet)

Bà Phan Thị Thu Hiền – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, thực hiện lộ trình đổi GPLX của Bộ GTVT, Sở GTVT các tỉnh, thành phố đã có nhiều cố gắng trong công tác tiếp nhận hồ sơ, tra cứu thông tin, xử lý dữ liệu và in GPLX đáp ứng nhu cầu đổi GPLX đang tăng cao của người dân.

Tuy nhiên, số lượng người có nhu cầu đổi GPLX tiếp tục tăng cao tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của nhiều Sở GTVT, dẫn đến tình trạng quá tải, người dân phải đi lại nhiều lần gây bức xúc.

Do đó, để phục vụ tốt hơn nhu cầu đổi GPLX của người dân trong thời gian tới, Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết công khai tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ để người dân biết và thực hiện lộ trình đổi GPLX bằng giấy bìa sang GPLX mới bằng vật liệu PET. Theo lộ trình: Đối với GPLX ô tô và GPLX hạng A4: trước ngày 31/12/2016; đối với GPLX không thời hạn (các hạng A1, A2, A3): trước ngày 31/12/2020.

Đồng thời, đầu tư bổ sung trang thiết bị, tăng cường cán bộ, chuyên viên, bố trí làm thêm giờ tại bộ phận tiếp nhận và in GPLX để tăng số lượng giấy phép lái xe được cấp, đổi trong ngày, đáp ứng nhu cầu đổi GPLX đang tăng cao của người dân.

Niêm yết công khai thủ tục, quy trình và lệ phí đổi GPLX tại bộ phận tiếp nhận, đổi GPLX và khu vực cổng cơ quan; hướng dẫn, tạo điều kiện để người dân không qua trung gian, đến đúng vị trí tiếp nhận, đổi GPLX.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác tiếp nhận và trả GPLX nhằm giảm thiểu tối đa các hiện tượng tiêu cực, "cò mồi", tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân đổi GPLX theo quy định. 

Ý kiến của bạn

Bình luận