Thủ tướng yêu cầu tăng cường đảm bảo ATGT đường bộ và đường sắt

Tác giả: Trần Thanh

saosaosaosaosao
Sự kiện 02/06/2015 15:57

Ngày 2/6, Thủ tướng Chính phủ ban hành chỉ thị về việc tăng cường các đảm bảo trật tự ATGT trong hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô và giao thông đường sắt.

sat
Ảnh minh họa

Trước thực trạng liên tiếp xảy ra các vụ TNGT đường bộ, đường sắt gây thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện Nghị định số 86/2014/NĐ-Cp về kinh doanh vận tải bằng ô tô của các doanh nghiệp có nhiều xe vi phạm tốc độ từ đầu năm 2015 đến nay. 

Đồng thời, Bộ cần phối hợp với Cục CSGT, công an các địa phương rà soát và xử lý các xe khách hết niên hạn sử dụng hay quá hạn đăng kiểm.

Để đảm bảo trật tự giao thông đường sắt, Bộ GTVT phải khẩn trương phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định ATGT đường sắt của đội ngũ nhân viên gác đường sắt; đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng đường sắt; hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật nhằm siết chặt quản lý kinh doanh vận tải bằng đường bộ và khuyến khích vận tải bằng đường sắt, hàng không, đường thủy nội địa.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Công an đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ để phát hiện và xử lý xe khách vi phạm trật tự ATGT.

Bên cạnh đó, Bộ cần Chỉ đạo Cục CSGT nắm vững lịch trình chạy tàu qua địa bàn để tuần tra, ngăn ngừa và xử lý vi phạm an toàn giao thông đường sắt.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật trong kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và các quy tắc giao thông khi đi qua đường sắt.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan ưu tiên đầu tư xây dựng các đường ngang, nút giao thông giữa đường bộ và đường sắt.

Ý kiến của bạn

Bình luận