Thủ tướng yêu cầu kiểm tra niêm yết cước tàu, xe dịp Tết

Xã hội 29/12/2015 15:00

Các địa phương kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải theo quy định, không để xảy ra tình trạng thu giá vé không đúng quy định

Tàu cao tốc cánh ngầm tăng chuyến, không tăng giá vé - Ảnh: TTO 

Thủ tướng vừa có chỉ thị yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng lập kế hoạch cụ thể và có biện pháp tổ chức vận chuyển bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hải đảo; không để xảy ra tình trạng người dân không kịp đón tết cùng gia đình do thiếu phương tiện vận chuyển. 

Đồng thời giao. Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các địa phương kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định, không để xảy ra tình trạng thu giá vé không đúng quy định; tiếp tục cải tiến phương thức bán vé; xử lý nghiêm các hành vi chèn ép, đầu cơ vé tầu, vé xe.

* Ông Bùi Công Trùng - chủ tịch hội đồng thành viên Công ty tàu Vina Express, dịp tết 2016 hãng tàu cao tốc chạy tuyến TP HCM - Vũng Tàu không tăng giá vé trong những ngày tết.

Theo đó giá vé người lớn là 250.000 đồng/người, trẻ em 120.000 đồng/người. Theo kế hoạch trong những ngày tết hai hãng  tàu Vina Express và Petro Express  sẽ tăng từ 10 chuyến/ngày lên 12 đến 16 chuyến/ngày.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách , hai công ty đã triển khai việc bán vé trên mạng.

Theo đó, hành khách có thể dễ dàng mua vé bằng điện thoại , ipad hoặc máy tính cá nhân nếu có thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM có đăng ký i- banking.

Trường hợp không có thẻ trả trực tiếp, hành khách vẫn có thể đặt vé giữ chỗ trên mạng và trả tiền sau tại quầy vé.

Đặc biệt nếu khách mua vé trên mạng còn có thể mua được vé rẻ chỉ có 50.000 đồng hoặc 100.000 đồng. do các hãng tàu khuyến mãi.

Ý kiến của bạn

Bình luận