Thủ tướng Nhật Abe sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ thứ ba

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 27/08/2018 14:06

Khảo sát của Kyodo News vào tháng trước cho thấy Thủ tướng Abe nhận được sự ủng hộ của khoảng 77% các chính trị gia thuộc Đảng Dân chủ Tự do (LDP).

shinzoabeoneindia_zmdm

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe - One India

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã chính thức xác nhận về việc sẽ tiếp tục ra tranh cử để tiếp tục giữ chức vụ Thủ tướng nhiệm kỳ thứ 3 trong cương vị người đứng đầu đảng cầm quyền hiện tại. 

Ông đang nỗ lực để bỏ lại phía sau rất nhiều những bê bối để cố gắng trở thành Thủ tướng cầm quyền lâu nhất trong lịch sử Nhật, theo tin từ Nikkei.

Thông báo mới nhất từ Thủ tướng Abe đã khởi động cho chiến dịch lựa chọn người đứng đầu Đảng Dân chủ Tự do Nhật (LDP) vốn được đánh giá khá suôn sẻ. 

Theo kết quả cuộc khảo sát của truyền thông đối với các nhà hoạch định chính sách và thành viên của đảng về cuộc bỏ phiếu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/9/2018, Thủ tướng Abe chắc chắn sẽ chiến thắng trước cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Shigeru Ishiba.

Khảo sát của Kyodo News vào tháng trước cho thấy Thủ tướng Abe nhận được sự ủng hộ của khoảng 77% các chính trị gia thuộc Đảng Dân chủ Tự do (LDP).

Trong chuyến thăm đến đảo Kyushu mới đây, Thủ tướng Abe tuyên bố: “Tôi quyết tâm tiếp tục lãnh đạo nước Nhật trong cương vị Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do và trong cương vị Thủ tướng Nhật thêm 3 năm nữa. Tôi sẽ luôn đi đầu trong việc đưa đất nước tiến lên trong kỷ nguyên tới”.

 Khi mà đảng đối lập Nhật đang có nhiều xáo trộn, việc Thủ tướng Abe trở thành chủ tịch Đảng LDP cũng sẽ đồng nghĩa với việc ông sẽ tiếp tục làm Thủ tướng Nhật đến cuối năm 2021. Như vậy, chính trị gia 63 tuổi này sẽ có thêm thười gian để tiếp tục thực thi mục tiêu chấm dứt giảm phát, sửa đổi hiến pháp Nhật, đồng thời giải quyết những bất đồng với Mỹ trong vấn đề thương mại. 

Vị thế chính trị của Thủ tướng Abe giờ đã khác nhiều so với nửa đầu năm nay khi ông phải đối diện với rất nhiều bê bối khiến không ít người đồn đoán về khả năng ông sẽ phải từ chức. Tỷ lệ ủng hộ đối với Thủ tướng Nhật trong nội các lên 44,2%, theo Kyodo News đưa tin ngày Chủ Nhật, cao hơn một chút so với con số 42,4% người không ủng hộ ông. 

Ý kiến của bạn

Bình luận