Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát tình hình sụt, lún cầu Cư Păm

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Chính trị 11/03/2017 11:51

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk, chiều 10/3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thị sát tình hình sụt, lún cầu Cư Păm xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông.

Trước đó, năm 2016 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lũ kéo dài nhiều ngày đã khiến chiếc cầu Cư Păm nằm trên tỉnh lộ 9 đoạn qua xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông bị sụt, lún hư hỏng nặng. Trụ T2 của cầu bị Sụt, lún sâu hơn 1,5 mét, khiến mặt cầu bị gãy gấp tạo thành hình chữ "V", người dân địa phương còn gọi là cầu chữ V.

12
Cầu Cư Păm bị sụt lún

Cầu Cư Păm được coi là tuyến giao thông quan trọng yếu của địa bàn huyện Krông Bông, bên cạnh là tuyến đường chính trong việc đi lại, vận chuyển, trao đổi, thông thương hàng hóa, của bà con nông dân trên địa bàn huyện ra bên ngoài, nối với Quốc lộ 26, đây còn là con đường duy nhất để người dân các xã Cư Kty, Hòa Tân, Hòa Sơn, Hòa Thành đến Bệnh viện Đa khoa Krông Bông. Bởi vậy, lượng người và phương tiện tham gia giao thông qua cầu mật độ rất đông.

11
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát tình hình sụt lún cầu Cư Păm ngày 10/3/2017

Tại thời điểm thị sát, Thủ tướng yêu cầu địa phương khẩn trương khắc phục, tạo thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt đi lại, thuận lợi trong thông thương hàng hóa, sản xuất. “Nếu việc khắc phục vượt quá khả năng của địa phương, Trung ương sẵn sàng hỗ trợ”, Thủ tướng nói rõ quan điểm.

Cũng tại thời điểm thị sát, chứng kiến các tàu hút cát gần chân cầu, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo địa phương xem xét rút giấy phép khai thác cát tại khu vực gần cầu, tránh để ảnh hưởng đến sự an toàn của cầu. 

Ý kiến của bạn

Bình luận