|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ ba, 05/01/2021, 07:25

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ xây cầu Mỹ Thuận 2

Tạp chí GTVT - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi kiểm tra tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2, không để các khó khăn vướng mắc làm chậm dự án.

9B84008A-01BC-4B85-99B1-099E33B5BB67.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghe báo cáo về tình hình thực hiện dự án cầu Mỹ Thuận 2

 Trong chuỗi sự kiện khởi công, thông tuyến các dự án trọng điểm nối Cần Thơ - TP.HCM, ngày 4/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi thăm hỏi động viên và tặng quà các đơn vị nhà thầu đang thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2. Tham gia đoàn công tác của Thủ tướng còn có các Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể. 

Ông Nguyễn Chung Khánh, Giám đốc Ban QLDA 7 đã báo cáo chung về dự án. Trong đó, cầu Mỹ Thuận 2 được chia thành 05 Gói thầu xây lắp, đã phê duyệt xong toàn bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán. Hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu và đang triển khai thi công 04/05 gói thầu. Riêng gói thầu XL.03B sẽ đấu thầu cuối Quý I/2021, và triển khai thi công sau khi hoàn thành gói thầu XL.03A. Tổng khối lượng hoàn thành đã nghiệm thu của dự án so với kế hoạch vốn được giao là đạt 103%. 

E31026F5-FE3D-4871-9513-F33740C811A2.
Khu vực vướng GPMB của gói XL01 phía bờ Tiền Giang 

 Tính đến nay việc chi trả bồi thường GPMB đã sẵn sàng và đạt  98% mặt bằng thi công. Tuy nhiên vẫn còn 13 hộ chưa nhận tiền đền bù, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật, xây dựng khu tái định cư (phía tỉnh Tiền Giang) chưa hoàn thành. Ban QLDA7 đã phối hợp, đôn đốc địa phương để đẩy nhanh giải quyết các tồn tại trong công tác GPMB của Dự án (đặc biệt 11 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng phía Tiền Giang thuộc phạm vi xử lý nền đất yếu của Gói thầu XL.01 và XL.02). Phía Ban QLDA cũng kiến nghị UBND hai tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long tập trung, quyết liệt đẩy nhanh công tác GPMB, ưu tiên di dời đường điện trung hạ thế và cao thế, đảm bảo cơ bản hoàn thành trong tháng 01/2021 để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị triển khai thi công đáp ứng yêu cầu tiến độ.

498D8EE1-878E-435D-8369-083A28FE9B22.

Liên danh các nhà thầu gói XL04 như Công ty TNHH Định An...đều đang tổ chức gấp đôi mũi thi công 

 Lắng nghe những khó khăn và kết quả đạt được của dự án, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương sự nổ lực của các đơn vị thực hiện dự án. Đồng thời đánh giá đây là công trình mang ý nghĩa đặc biệt nối tuyến cao tốc từ TP.HCM đến TP Cần Thơ và sự mong mỏi của hàng triệu người dân Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong đó, tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vừa khởi công sáng 4/1, và sẽ hoàn thành vào năm 2022. Do đó Thủ tướng yêu cầu công trình xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 phải sớm giải quyết các khó khăn vướng mắc đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành kịp lúc với tuyến cao tốc này.

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ, Thủ tướng cũng yêu cầu Ban quản lý dự án 7 phải quyết tâm xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 đạt chất lượng tốt nhất, tiến độ tốt nhất. Thủ tướng cũng đã thăm hỏi động viên và tặng quà đến các công nhân đang thi công gói XL04 bờ Vĩnh Long. Bởi đây chính là lực lượng không ngại khó, không ngại khổ, nổ lực thực hiện dự án.

E11FB67E-692A-440C-8221-619B7077A935.
Phó Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác biểu dương sự nổ lực của các đơn vị thực hiện dự án

Được biết, Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 được Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi tại Quyết định số 2199/QĐ-BGTVT ngày 10/10/2018. 

Điểm đầu của dự án khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vừa được thông tuyến.  Điểm cuối là điểm kết nối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Quy mô mặt cắt ngang cầu chính là 25,0m bao gồm 6 làn xe cơ giới (gấp 1,5 lần so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu). Cầu Mỹ Thuận 2 khi đưa vào sử dụng sẽ giảm tải rõ rệt cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu. Dự án có tổng mức đầu tư: 5.003,064 tỷ đồngThời gian thực hiện dự án trong 2 năm và dự kiến hoàn thành năm 2023.

Mỹ Lệ

Bình luận

Tin nên đọc

Chính thức khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Chính thức khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

04/01/2021 - 16:37

Dự án cao tốc Mỹ Thuận -Cần Thơ là điểm kết nối cuối cùng trong chuỗi đường cao tốc từ TP.HCM đến Cần Thơ mà người dân mong mỏi.

Phát lệnh khởi công thêm 3 gói thầu Dự án cao tốc Bắc- Nam

Phát lệnh khởi công thêm 3 gói thầu Dự án cao tốc Bắc- Nam

19/11/2020 - 11:56

Sáng nay 19/11, Bộ GTVT đã phát lệnh thi công 3 gói thầu Dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 thuộc dự án Cao tốc Bắc- Nam qua địa phận 02 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hoá.

Thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, khai thác tạm từ 7/2

Thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, khai thác tạm từ 7/2

04/01/2021 - 16:37

Tuyến cao tốc Trung Lương -Mỹ Thuận chính thức thông tuyến trưa 4/1 và sẽ đưa vào khai thác tạm dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, bắt đầu từ 7/2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc 'thúc' tiến độ cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc "thúc" tiến độ cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

09/03/2020 - 05:37

Tại tỉnh Tiền Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm qua (8/3) đã kiểm tra tiến độ thi công tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm mới xây dựng phương án giá bảo trì đường bộ

Nhiều điểm mới xây dựng phương án giá bảo trì đường bộ

15/01/2021 - 10:32

Bộ GTVT ban hành Thông tư hướng dẫn phương pháp xây dựng phương án giá, quản lý giá dịch vụ sự nghiệp công trong bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ.

Thanh niên Bộ GTVT lực lượng tiên phong thể hiện bản sắc ngành

Thanh niên Bộ GTVT lực lượng tiên phong thể hiện bản sắc ngành

15/01/2021 - 10:23

Thanh niên Bộ GTVT trong năm 2020 đã vượt qua muôn vàn khó khăn để duy trì, triển khai những phong trào, hoạt động mang bản sắc của ngành GTVT.

Bộ GTVT và Ngân hàng Thế giới thắt chặt quan hệ hợp tác

Bộ GTVT và Ngân hàng Thế giới thắt chặt quan hệ hợp tác

14/01/2021 - 16:46

Chiều 14/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp và làm việc với bà Carolyn Turk - Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam.

Hướng dẫn sử dụng kinh phí hoạt động kinh tế đường thủy nội địa

Hướng dẫn sử dụng kinh phí hoạt động kinh tế đường thủy nội địa

13/01/2021 - 13:56

Bộ Tài chính ban hành Thông tư 113/2020/TT-BTC quy định lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí chi hoạt động kinh tế đường thủy nội địa.

TP.HCM: Tết Tân Sửu 2021 dự báo hành khách đi ô tô giảm 10%

TP.HCM: Tết Tân Sửu 2021 dự báo hành khách đi ô tô giảm 10%

13/01/2021 - 06:06

Dự kiến ngày cao điểm lượt hành khách xuất bến trong dịp Tết Nguyên Đán 2021 đạt khoảng 100.000 lượt khách (giảm 10% so với cùng kỳ năm 2020).

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chính thức đưa vào khai thác

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chính thức đưa vào khai thác

12/01/2021 - 06:00

Hôm nay (12/1), sau 4 năm thi công, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chính thức đưa vào khai thác, lưu thông từ Kiên Giang đi Đồng Tháp chỉ còn 50 phút.

Hân hoan, hạnh phúc với cầu dân sinh Cẩm Giang

Hân hoan, hạnh phúc với cầu dân sinh Cẩm Giang

11/01/2021 - 21:46

Cầu dân sinh Cẩm Giang đã giúp hơn 9.000 người dân tại khu vực được đi lại, đến trường thuận lợi, an toàn, không bị cô lập khi mưa lũ.

30 hành khách thoát chết nhờ đường cứu nạn

30 hành khách thoát chết nhờ đường cứu nạn

11/01/2021 - 06:48

Lái xe nhanh trí điều khiển xe khách đang trên đường từ Sơn La về Hà Nội bị hỏng phanh vào đường cứu nạn trên QL6, 30 hành khách được an toàn.

Phát hiện 2 xe chở quá tải 'khủng' lưu thông qua cầu Thăng Long

Phát hiện 2 xe chở quá tải 'khủng' lưu thông qua cầu Thăng Long

09/01/2021 - 08:10

Sau một ngày đưa vào khai thác, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 2 xe tải nặng chở vượt tải trọng trên 80% lưu thông cầu Thăng Long

Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Đường sắt

Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Đường sắt

08/01/2021 - 21:37

Chỉ có tái cơ cấu ngành Đường sắt mới vượt qua khó khăn để phát triển xứng tầm với vị thế của một đơn vị có bề dầy truyền thống.

Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông