Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao khu trưng bày của Bộ GTVT

Giao thông 24h 29/08/2015 11:11

Tối 28/8, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Ba Đình, TP Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các bộ, ban, ngành, địa phương tổ chức Lễ Khai mạc “Triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội 2015” với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển”, nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

trienlam0
trienlam0

Tới dự buổi Lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các vị đại sứ, đại diện các đoàn ngoại giao, các vị khách quốc tế… Về phía Bộ GTVT có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và lãnh đạo một số cơ quan tham mưu liên quan.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, “Triển lãm Thành tựu kinh tế -  xã hội 2015” được tổ chức nhằm giới thiệu những kết quả phấn đấu của nhân dân Việt Nam với sự hợp tác, giúp đỡ quý báu của bè bạn khắp năm châu trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, kiến thiết đất nước. Triển lãm cũng nhằm giới thiệu tiềm năng, triển vọng và hướng phát triển nhanh hơn, bền vững hơn với các khâu đột phá chiến lược là hoàn thiện thể chế, phát triển hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và phương châm phát triển kinh tế - xã hội vì con người.

“Theo đánh giá của nhiều tổ chức quốc tế, trong hơn 20 năm trở lại đây, kinh tế Việt Nam tăng trưởng liên tục ở mức bình quân cao. Ngay trong thời gian khủng hoảng kinh tế thế giới vừa qua, Việt Nam vẫn nằm trong nhóm số ít các nước duy trì được tốc độ tăng trưởng khá. Tuy nhiên, khoảng cách phát triển của Việt Nam so với khu vực và thế giới vẫn còn lớn; đời sống của một bộ phận nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số còn khó khăn. Văn hóa xã hội, đạo đức lối sống... xuất hiện những biểu hiện không phù hợp” - Phó Thủ tướng nói.

trienlam1
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại Lễ Khai mạc Triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội 2015

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Để nền kinh tế phát triển nhanh hơn, bền vững hơn; để mọi người Việt Nam được sống một cuộc sống tự do, hạnh phúc trong một quốc gia độc lập, một xã hội nhân hòa, an bình và tràn ngập yêu thương; để các nét đẹp, các giá trị văn hóa Việt tỏa sáng trong dòng chảy văn minh nhân loại..., chúng ta cần thực hiện đổi mới mạnh mẽ hơn, đồng bộ hơn; cần khơi dậy, cổ vũ, khuyến khích sức sáng tạo của toàn xã hội; cần nhận diện và tháo bỏ những rào cản đối với việc phát huy mọi nguồn lực phục vụ phát triển”.

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015 thu hút 27 bộ, ban, ngành, cơ quan ngang bộ và các tổ chức đoàn thể ở Trung ương; 29 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền trong cả nước và 12 gian hàng của khối doanh nghiệp tham gia trên diện tích 12.000m2 trưng bày trong nhà và 3.000m2 trưng bày ngoài trời.

trienlam 4
Lễ khai mạc thu hút đông đảo các đại biểu trong nước và các vị khách quốc tế

Với 80 gian trưng bày được chia thành 4 mảng nội dung lớn: Khu trưng bày khái quát; Khu trưng bày của các bộ, ngành, đoàn thể; Khu trưng bày của các tỉnh, thành và Khu trưng bày của các doanh nghiệp. Mỗi khu trưng bày được thể hiện bằng những mảng, khối với tư liệu là những hình ảnh, hiện vật, thước phim... phong phú và sống động, góp phần khẳng định, tôn vinh những thành tựu kinh tế-xã hội nổi bật của đất nước trong 70 năm qua, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Ngoài nội dung trưng bày, nhiều bộ, ngành, địa phương còn tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu, giới thiệu các dự án, công trình tiêu biểu hoặc các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại… của bộ, ngành, địa phương mình.

trienlam5
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm khu trưng bày của Bộ GTVT

Tới thăm gian trưng bày của Bộ GTVT, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu được nghe đại diện Bộ GTVT giới thiệu về lịch sử phát triển, thành tựu và dấu ấn của ngành GTVT trong suốt 70 năm tồn tại và phát triển gắn liền với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Đặc biệt, ngành GTVT đã đạt được một số thành tựu đáng kể như kết cấu hạ tầng giao thông từng bước được cải thiện, một số công trình giao thông lớn quan trọng đã hoàn thành như: cầu Nhật Tân, Nhà ga T2 - sân bay quốc tế Nội Bài, đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đường cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây và rất nhiều công trình khác… 

trienlam6(1)
Thủ tướng Chính phủ thăm mô hình chạy tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Chỉ số về năng lực hạ tầng giao thông của Việt Nam năm 2014 đứng ở vị trí 74, tăng 29 bậc so với năm 2010 (Theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới). Đây là kết quả của chính sách đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư, kết hợp vốn ngân sách, trái phiếu chính phủ, ODA và các nguồn vốn xã hội hóa; sự quản lý hiệu quả trong đầu tư xây dựng các công trình giao thông; sự năng động và tích cực của tất cả các tổ chức, cá nhân trong ngành.

Triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội 2015 sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 3/9/2015.

Ý kiến của bạn

Bình luận