Thủ tướng giao Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Tân Sơn Nhất

Giao thông 24h 15/06/2018 09:35

Thủ tướng chính phủ vừa có văn bản giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết CHKQT Tân Sơn Nhất.

 

Thủ tướng giao Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy ho
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng theo cả hai hướng Bắc, Nam - Ảnh: TL

Theo đó, thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND TP.HCM và các cơ quan liên để phê duyệt quy hoạch chi tiết theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật và các chỉ đạo của Thường trực chính phủ, thủ tướng chính phủ.

Trước đó, ngày 15-5, báo cáo thủ tướng, Bộ GTVT cho biết: Tư vấn lập phương án quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là ADPi (Cộng hòa Pháp) và tư vấn lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết sân bay Tân Sơn Nhất là Công ty tư thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) đã cơ bản hoàn thành quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Trao đổi với PV, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết theo quy định của Luật Hàng không, Bộ GTVT là cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết sân bay Tân Sơn Nhất trên cơ sở phương án quy hoạch mở rộng đã được tư vấn ADPi lập và ý kiến của Thường trực chính phủ, thủ tướng. 

Tại cuộc gặp mặt báo chí chiều 14-6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết thực hiện chỉ đạo của thủ tướng, Bộ GTVT sẽ công bố quy hoạch chi tiết dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Theo đó, sẽ mở rộng sân bay cả hướng Bắc và Nam.

Trong đó, phía Bắc tập trung xây dựng cảng hàng hóa và các dịch vụ hậu cần hàng không như nhà bảo dưỡng, sân đỗ máy bay… Phía Nam sẽ cải tạo nhà ga cũ, xây dựng nhà ga mới và các đường kết nối để nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu hành khách/năm vào năm 2025.

Về kinh phí thực hiện, ông Thể cho biết hiện nay Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chuẩn bị cơ bản để khi quy hoạch dự án được phê duyệt sẽ triển khai thực hiện ngay nhằm đảm bảo tiến độ của dự án có tính chất cấp bách này.

Ý kiến của bạn

Bình luận