Thủ tướng đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô trong nước

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 20/05/2020 09:58

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chấp thuận đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.

unnamed-2
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chấp thuận các biện pháp hỗ trợ ngành ô tô trong nước - Ảnh minh hoạ.

Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ hôm 17/5, về Dự thảo Nghị Quyết về các nhiệm vụ giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trận tự an toàn xã hội, trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Trong đó, Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận, giảm 50% lệ phí trước bạ cho các chủng loại xe ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng.

Như vậy, đối với xe du lịch dưới 10 chỗ ngồi sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được giảm từ 5% đến 6% lệ phí trước bạ tuỳ theo từng địa phương. Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ dành cho xe sản xuất lắp ráp trong nước, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc không được hưởng. 

Trong khi đó, phân khúc xe thương mai gồm xe tải và xe khách sản xuất và lắp ráp trong nước tuy cũng nằm trong diện được ưu đãi nếu chính sách được Quốc hội thông qua, thì người mua cũng không được hưởng lợi nhiều, bởi lệ phí trước bạ đang áp dụng cho các chủng loại xe này hiện đang ở mức thấp chỉ là 2% giá bán xe. 

Ý kiến của bạn

Bình luận