Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ do bão Wipha

Giao thông 24h 04/08/2019 12:24

Chiều 3/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ ngành, 16 địa phương thực hiện các giải pháp cấp bách khắc phục hậu quả sau bão.

 

Screen Shot 2019-08-03 at 19.19.04

Trong công điện gửi 16 tỉnh thành miền Bắc, Bắc Trung Bộ và nhiều bộ ngành, Thủ tướng nêu rõ bão Wipha đã gây mưa to, làm xuất hiện lũ quét, sạt lở đất, gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng, tính mạng, tài sản của người dân. 

Chia sẻ với những mất mát của người dân, Thủ tướng yêu cầu các địa phương sơ tán khẩn cấp dân khỏi khu vực nguy hiểm; bố trí chỗ ở cho những người bị mất nhà; nỗ lực tìm người mất tích; cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm. 

Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an được giao triển khai lực lượng hỗ trợ tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả mưa lũ. Bộ Giao thông Vận tải sửa chữa nhanh các tuyến đường bị sạt lở, đảm bảo hoạt động cứu trợ thông suốt.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương được yêu cầu sửa chữa hồ, đập thủy lợi, thủy điện bị sự cố do mưa lũ; phòng chống lũ theo các cấp báo động. Cơ quan dự báo khí tượng thủy văn cần cảnh báo kịp thời diễn biến mưa lũ để nhân dân chủ động phòng tránh.

Theo Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và từ địa phương, đến 16h ngày 3/8, hoàn lưu bão Wipha đã làm chết một người ở Bắc Kạn; 13 người ở Thanh Hóa mất tích; 4 nhà bị sập; 32 nhà tốc mái. Hiện quân đội huy động hơn 800 người tham gia khắc phục hậu quả.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận