Thủ tướng chấp thuận giao TP.HCM đầu tư tuyến Quốc lộ 50

Thị trường 29/12/2016 09:43

Nhằm chủ động triển khai đầu tư dự án tuyến Quốc lộ 50, hoàn chỉnh theo quy hoạch, sớm đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị này của TP.HCM.

 

Thủ tướng chấp thuận giao TP.HCM đầu tư
Quốc lộ 50 - Ảnh minh họa: Internet

Quốc lộ 50 chạy dài theo các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và các cầu bắc qua sông Mỹ Lợi, Cổ Chiên đã được đầu tư hoàn thành và đưa vào khai thác. Tuy nhiên, hiện nay đoạn qua TP.HCM chưa được đầu tư đã làm tăng áp lực lưu thông trên tuyến quốc lộ 50 đoạn từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây và ngược lại, gây ách tắc giao thông tại khu vực.

Vì vậy trước đó UBND thành phố đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chuyển dự án quốc lộ 50, đoạn đi qua địa bàn TP.HCM để thành phố được chủ động hơn trong công tác triển khai đầu tư dự án, nhằm giảm thiểu quá tải lưu lượng phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển của người dân.

Ngoài ra, về tình hình trên tuyến quốc lộ 50, hiện nay Bộ Giao thông vận tải đã thực hiện thi công nâng cấp, tuy nhiên vẫn chưa đồng bộ và còn chắp vá khiến người dân lưu thông tại quốc lộ 50 còn gặp khó khăn bởi đây là tuyến đường có lưu lượng người dân tham gia thông từ các tỉnh miền Tây lên TP.HCM đông, liên tục bị kẹt xe và quá tải vào cuối tuần. Đây cũng là những nguyên nhân mà UBND thành phố đã đề xuất nhằm sớm giải quyết, hoàn thành dự án.

Ý kiến của bạn

Bình luận