Thủ tướng bức xúc vụ lật thuyền 5 người chết, mất tích ở Quảng Nam

Xã hội 09/05/2020 15:38

Trưa 9/5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ chìm thuyền ở Quảng Nam, 2 nạn nhân còn lại vẫn đang tiếp tục được tìm kiếm.

Nạn nhân thứ 3 là anh Võ Hùng Tâm (SN 2000, trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên). 2 nạn nhân tìm kiếm được trước đó là Nguyễn Ngọc Trường (SN 1994); Nguyễn Đức Tính (SN 1998, cùng trú tại thôn Hội Sơn).

Ngay trưa 9/5, Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách đã đến hiện trường vụ tai nạn lật thuyền để kiểm tra công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

5555
Đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc Gia đến hiện trường vụ việc

Ông Hùng cho rằng, vụ tai nạn lật thuyền này cũng tương tự như vụ việc xảy ra cách đây 2 tháng tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam). Các nạn nhân cũng đi trên phương tiện dân sinh và không có áo phao cũng như những dụng cụ cứu sinh nên mới dẫn đến hậu quả thương tâm. Tuy nhiên, ở khu vực xảy ra lần này mặt sông rộng, nước sâu và gần cửa biển nên công tác tìm kiếm chắc chắc sẽ gặp nhiều khó khăn.

“Trước sự việc lần này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng rất bức xúc vì từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra 2 vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng”, ông Hùng nói.

22222
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ nỗi đau với các gia đình nạn nhân

Cũng theo ông Hùng, hiện nay các chế tài xử phạt phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn còn rất nhẹ, chưa đủ sức răn đe, công tác tuần tra kiểm soát thì còn thiếu. Đây cũng là nguyên nhân khiến người dân chủ quan, dẫn đến các vụ tai nạn đau lòng.

“Sắp tới, việc xây dựng nghị định mới với giao thông đường thủy cần phải nâng mức chế tài, đảm bảo tính nghiêm minh. Các ghe thuyền không đủ điều kiện thì không được đưa vào khai thác, thứ 2 nữa là phải cần có áo phao hoặc dụng cụ cứu sinh”, ông Hùng nói.

Sau khi kiểm tra tại hiện trường, Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến thăm các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn. Tại đây, ông Hùng đã chia sẻ mất mát với đồng thời động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau để tiếp tục làm ăn, ổn định cuộc sống.

Trước đó Tạp chí GTVT đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 8/5, một nhóm thanh niên gồm 11 người đi thuyền qua Khu du lịch sinh thái bên kia sông Thu Bồn chơi. Đến 15h chiều cùng ngày, lúc đang trên đường trở về, khi đi đến 1/3 đường sông thì không may thuyền gặp lốc xoáy nên bị lật. 

Tính đến chiều ngày 9/5, người dân địa phương và lực lượng chức năng đã cứu sống được 6 người, tìm được thi thể 3 nạn nhân, còn 2 người vẫn đang mất tích. Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm.

Ý kiến của bạn

Bình luận