Thủ tướng Ấn Độ dùng Toyota Land Cruiser bọc giáp

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/11/2019 11:41

Mức độ bọc giáp là bí mật quốc gia bởi Toyota không sản xuất Land Cruiser cho yếu nhân.

IPM_2
Toyota Land Cruiser thế hệ mới của thủ tướng Ấn Độ được bọc giáp.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sử dụng nhiều thương hiệu xe trong nhiệm kỳ trước và nay. Chính thức là chiếc BMW 7-Series High Security nhưng ít thấy xuất hiện trong đoàn xe hộ tống của ông.

Thay vào đó là SUV gầm cao như Land Rover Range Rover và Toyota Land Cruiser. Ông Narendra Modi vừa được bắt gặp di chuyển trên chiếc Toyota Land Cruiser thế hệ mới trong bản tin trên truyền hình Ấn Độ.

Ông Narendra Modi đã được hộ tống trên chiếc Toyota Land Cruiser tại sân bay sau chuyến công du tới Thái Lan gần đây. Đây là chiếc Toyota Land Cruiser mới, khác với mẫu xe tương tự mà ông đã sử dụng nhiều tháng qua.

Dĩ nhiên, đây không phải Toyota Land Cruiser thông thường mà được bọc giáp hạng nặng. Vấn đề ở chỗ Toyota không cung cấp một phương tiện như thế. Quá trình bọc giáp phải do bên thứ ba thực hiện và được giữ bí mật.

Các mẫu xe Mercedes-Benz, Land Rover và BMW của ông Narendra Modi trước đây cũng thế. Chi phí cũng như mức độ bọc giáp là bí mật quốc gia không được tiết lộ.

Phương tiện di chuyển chính thức của thủ tướng Ấn Độ thay đổi theo thời gian. Thời kỳ đầu, thủ tướng sử dụng chiếc Hindustan Motors Ambassador, sau đó là BMW 7-Series, và BMW 7-Series High Security.

Khi lên chức thủ tướng Ấn Độ, ông Narendra Modi từng sử dụng chiếc Mahindra Scorpio bọc giáp tại lễ nhậm chức. Đây cũng chính là chiếc SUV được ông sử dụng cho chiến dịch tranh cử. Sau đó, ông chuyển sang BMW 7-Series, Land Rover Range Rover Sentinel, Toyota Land Cruiser đời cũ, và gần đây là chiếc Toyota Land Cruiser đời mới.

Toyota Land Cruiser mới sử dụng động cơ diesel V8 4.5L cho công suất 265 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm. Sau khi bọc giáp, trọng lượng xe sẽ tăng lên đáng kể nên rất cần động cơ mạnh mẽ.

Ý kiến của bạn

Bình luận