Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra hiện trường dự án cầu Cổ Chiên

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
12/10/2016 10:46

Hiện dự án cầu Cổ Chiên đã được đưa vào khai thác thu phí từ tháng 9, riêng đường dẫn vào cầu vẫn đang gặp khó khăn về kinh phí bù lún.

IMG_9725
Trạm thu phí cầu Cổ Chiên được đặt trên Quốc lộ 60 và chính thức thu phí từ tháng 9/2016

Ngày 11/10, Thứ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã đến kiểm tra hiện trường dự án cầu Cổ Chiên , Quốc lộ 60 đi qua tỉnh Bến Tre và Trà Vinh. Tại cuộc họp, ông Lê Quốc Dũng-Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 7 đã báo cáo tình hình thực hiện dự án và cho biết. Hiện nay  toàn bộ dự án được chia làm 2 phần, trong đó dự án thành phần 1 là cầu  Cổ Chiên và dự án thành phần 2 là đường dẫn vào cầu.

Dự án đã thông xe kỹ thuật vào ngày 16/5/2015 và đã được nghiệm thu, bàn giao và đưa vào thu phí chính thức từ thàng 9/2016.Riền dự án thành phần 2 vẫn đang trong quá trình theo dõi lún và trong thời gian tới sẽ tiếp tục khắc phục những tồn tại mà dự án đang gặp phải. Đồng thời, nhà đầu tư và Ban  7 cũng đang hoàn thiện các thủ tục để sớm quyết toàn và bàn giao toàn bộ dự án để đưa vào khai thác sử dụng.

IMG_9735
Ông Lê Quốc Dũng phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 7 báo cáo những nội dung liên quan về dự án

Trong đó dự án 1 đã được hội đồng nghiệm thu thông qua và cho phép bàn giao đưa vào sử dụng. Dự toán xây lắp của hạng mục này đã được Ban 7 trình Bộ GTVT. Hiện nhà đầu tư đang làm việc với Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình Giao thông và công tác thẩm định dự toán đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến sẽ có báo cáo quyết toán trước ngày 30/11. Đối với công tác kiểm toán độc lập, sau khi dự toán chính thức được duyệt thì nhà đầu tư sẽ hoàn thiện báo cáo quyết toán trước ngày 30/11.

Riêng đối với dự án thành phần 2 từ khi thông xe kỹ thuật và đưa vào sử dụng hơn 1 năm qua, dự án vẫn khai thác bình thường và luôn đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua khu vực. Ban 7 cũng đã chỉ đạo các đơn vị thường xuyên theo dõi và kịp thời khắc phục, sửa chữa những hư hỏng mặt đường phát sinh. Tính đến nay, sau hơn 1 năm khai thác đã có 3 lần  thực hiện duy tu bảo dưỡng toàn tuyến.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Cục Quản lý Xây dựng và chất lượng CTGT cho rằng: Đối với dự án thành phần 2, Ban 7 cũng như nhà đầu tư cần có báo cáo thường xuyên về mức độ hư hỏng cũng như hằn lún mặt đường của dự án. Thông qua đó, chúng ta có thể đánh giá đúng và kịp thời  và đầy đủ mức độ, nguyên nhân hư hỏng để có biện pháp phù hợp.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, đánh giá tình hình hiện trạng dự án cầu Cổ Chiên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh các đơn vị cần chú trọng công tác đảm bảo an toàn khi tổ chức thu phí. Và công tác kiểm soát thu phí phải chặt chẽ, công khai và thường xuyên rà soát, duy tu bảo dưỡng các hạng mục.

IMG_9742
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh công tác duy tu bảo trì và sửa chữa dự án để đảm bảo an toàn cho người dân

Việc điều chỉnh dự án đầu tư, trong đó điều chỉnh các thủ tục giấy phép đầu tư cho 2 tiểu dự án cần phải nhanh chóng và phù hợp. Đối với việc sử dụng vốn và chuyển vốn cho dự án đã được Bộ chấp thuận. Tuy nhiên số vốn còn lại dự kiến sẽ làm gì thì các bên liên quan cần có báo cáo chi tiết và các hạng mục này sẽ được duyệt riêng. Sau khi xây dựng xong, công tác xử lý quyết toán phải nhanh chóng và thực hiện theo tiến độ và quy định.

Trong đó, nhà đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với Ban 7 để thực hiện công tác quyết toán cho tới thời điểm hiện tại. Đối với quá trình xử lý đường dẫn vào đầu cầu sẽ giao cho Ban 7 chỉ định một đơn bị tư vấn độc lập để đánh giá lại hiện trạng của các hạng mục sau đó tiến hành sửa chữa khắc phục kịp thời và đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường này.

Ý kiến của bạn

Bình luận