Thứ trưởng Lê Đình Thọ dự khai giảng trường Cao đẳng GTVT III

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/10/2015 16:08

Sáng nay (28/10), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã đánh những hồi trống khai giảng năm học mới tại trường Cao đẳng giao thông vận tải III.


Đây là khóa khai giảng thứ 39 năm học 2015  - 2016 của Trường Cao đẳng giao thông vận tải III (tại quận 6, TP HCM).

TS. Chu Xuân Nam - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT III báo cáo về quá trình hoạt động của trường: “Trường đã từng bước kiện toàn cơ cấu tổ chức, chuẩn hóa các yêu cầu đối với giảng viên trong quá trình giảng dạy. Nhà trường có đội ngũ giảng viên trình độ từ thạc sĩ trở lên đạt 68%. Về cơ sở vật chất trong năm qua nhà trường đã trang bị thêm các trang thiết bị cho ngành công trình, xây dựng, cơ khí, các phòng mô hình được hoàn thiện, máy móc được đầu tư mới, sửa chữa và nâng cấp hơn, sẵn sàng phục vụ cho các sinh viên”.

IMG_6916
TS. Chu Xuân Nam - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT III báo cáo về hoạt động của Nhà trường trong một năm qua.

Năm học 2014 – 2015 sinh viên đạt tỷ lệ tốt nghiệp là 70% (trong đó sinh viên tốt nghiệp đạt khá, giỏi trên 40%). Đặc biệt tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đạt 75%. Xin chúc 1200 em sinh viên khóa 39 năm học 2015 – 2016 sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, TS. Chu Xuân Nam nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ hoan nghênh và biểu dương thành tích đóng góp của Trường Cao đẳng GTVT III vào sự nghiệp chung của ngành GTVT. Trong những năm qua Ngành GTVT đã có những bước phát triển vượt bậc cùng với sự phát triển của đất nước. Nhiều cây cầu, công trình, đường cao tốc… được đầu tư xây dựng nên nhu cầu nhân lực là rất cấp thiết vì vậy vấn đề đào tạo cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cho việc phát triển Ngành GTVT đòi hỏi phải tập trung kĩ lưỡng. Tôi đề nghị Nhà trường nên cho các em tân sinh viên phải học khóa học quân sự, học về kỷ luật, kỷ cương trước rồi mới đi vào đào tạo chuyên môn”.

IMG_6944
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại lễ khai giảng Trường Cao đẳng GTVT III

Thứ trưởng cũng cho rằng, trong thời gian tới nhiệm vụ của Nhà trường cũng hết sức nặng nề trong việc thực hiện chủ trương đổi mới căn bản giáo dục phục vụ cho việc hiện đại hóa đất nước. Trường Cao đẳng GTVT III phải tiếp tục đổi mới phương thức giảng dạy, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn của Ngành.

IMG_6929
Trường Cao đẳng GTVT III tuyên dương, trao học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập

Trong buổi lễ khai giảng Trường Cao đẳng GTVT III cũng đã trao giấy khen cho 13 sinh viên đạt thành tích khá, giỏi trong năm học 2014 – 2015. Ngoài ra có 2 sinh viên nhận được học bổng khuyến học và 3 tân sinh viên đạt số điểm cao trong khóa xét tuyển khóa 39 được khen thưởng.   

Ý kiến của bạn

Bình luận