Thứ trưởng Bộ GTVT trực tiếp phụ trách Tổng công ty Đường sắt

Giao thông 24h 14/12/2016 15:34

Ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải được phân công phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ ngày 16/12, cho đến khi tìm được nhân sự thay thế Chủ tịch Trần Ngọc Thành từ chức.


 

Thứ trưởng Bộ GTVT trực tiếp phụ trác
Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt đã xin từ chức. Ảnh: Xuân Hoa

Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông vận tải vừa đồng ý chủ trương miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đối với ông Trần Ngọc Thành kể từ ngày 16/12/2016. 

Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông vận tải cũng thống nhất phân công Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiêm phụ trách HĐTV Tổng công ty từ thời điểm nêu trên cho đến khi có nhân sự mới. Cách đây 2 tháng, ông Trần Ngọc Thành đã có gửi đơn tới bộ chủ quản, Hội đồng thành viên Tổng công ty xin từ chức và nghỉ hưu trước 4 năm.

Ông Trần Ngọc Thành sinh năm 1960, được Bộ Giao thông vận tải điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vào tháng 4/2013, từ vị trí Vụ trưởng Vụ Vận tải. Giữa tháng 10/2016, Bộ Giao thông - Vận tải dự kiến luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm lụt bão. 

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Ngọc Thành cho biết việc xin từ chức là để chuyển công tác lãnh đạo cho người khác thích hợp hơn. Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có dự kiến bố trí người mới thay thế và ông ủng hộ quyết định của tổ chức.

"Tôi đã nỗ lực đổi mới ngành đường sắt trong thời gian qua. Song giai đoạn mới cần người khác để có thể giúp ngành thay đổi tốt hơn. Tôi xin lùi lại", ông Thành nói, đồng thời từ chối đề cập đến việc bổ nhiệm ông vào vị trí Vụ trưởng - Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Giao thông.

Trong hơn 3 năm công tác tại Tổng công ty Đường sắt, ông Thành được đánh giá là đã góp phần đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh bằng việc triển khai hệ thống bán vé tàu điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ một số đoàn tàu, tái cơ cấu hoạt động vận tải… Tuy nhiên, trong thời gian này, ngành đường sắt cũng vướng vào nhiều sự việc gây tranh cãi như mua tàu cũ của Trung Quốc; góp vốn kinh doanh ngoài ngành bằng quyền thuê đất và tài sản gắn liền với đất tại 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu (Hà Nội)... Các nội dung này đã được Bộ chủ quản và Thanh tra Chính phủ đánh giá sai phạm và yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo.

Ý kiến của bạn

Bình luận