Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga: Phải hoàn tất chấm thi trước 20.7

04/07/2015 15:39

Trưa nay 4.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã có buổi làm việc với cụm thi 27 (ĐH Đà Nẵng chủ trì) của kỳ thi THPT quốc gia 2015.

thutruong01_ihmg
Thứ trưởng Bùi Văn Ga yêu cầu các trường phải hoàn tất việc chấm thi trước ngày 20.7 

Cụm thi địa phương thực hiện công tác thi cử rất nghiêm túc

Chỉ còn môn sinh học chiều 4.7 là kỳ thi THPT quốc gia 2015 kết thúc. Qua việc kiểm tra của thanh tra Bộ GD-ĐT và đích thân xuống các cụm địa phương kiểm tra, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhận xét không chỉ các cụm thi liên tỉnh, mà các cụm thi địa phương đã thực hiện công tác tổ chức thi vô cùng nghiêm túc, hiệu quả.

“Khi điểm tra công tác thi tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, một điều vô cùng kỳ diệu là dù các tỉnh còn nhiều khó khăn, nhưng thí sinh dự thi đến 99%. Lãnh đạo các Sở GD-ĐT ở vùng này nắm rõ được hoàn cảnh của từng em, nên những em không đi thi hỏi đến đều trình bày rất rõ hoàn cảnh và vì sao em đó không dự thi. Bên cạnh đó, những địa phương có các huyện vùng cao, vùng sâu, vùng xa ở miền Trung cũng thực hiện công tác thi rất nghiêm túc. Đó một phần cũng là nhờ việc phối hợp của các trường đại học đã tăng cường cán bộ xuống các cụm thi địa phương để theo dõi chặt chẽ”, ông Ga nói.

thutruong02_mnlt
Nhiều thí sinh năm nay cho rằng đề thi các môn không khó

Việc chấm thi phải thực hiện đúng lộ trình

Thứ trưởng Bùi Văn Ga yêu cầu các trường sau mỗi môn thi tiến hành rọc phách sẵn. Và tối nay, Bộ GD-ĐT sẽ chuyển đáp án, thang điểm chi tiết các môn thi đến tất cả các trường để có thể bắt đầu công tác chấm thi.

“Tất cả các trường phải đốc thúc việc chấm thi được diễn ra nghiêm túc, và phải hoàn tất vào điểm trước ngày 20.7 để toàn bộ hệ thống làm việc mà không phải chờ đợi bất cứ trường nào; không để thí sinh, phụ huynh phải chờ đợi kết quả thi quá lâu”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga yêu cầu.

Các giáo viên THPT được tuyển chọn vào đội ngũ chấm thi, lãnh đạo Sở GD-ĐT của Sở đó phải chịu trách nhiệm về nhân thân, đạo đức của giáo viên đó.

“Về phần mềm xét tuyển, Bộ không cứng nhắc bắt buộc các trường phải sử dụng phần mềm của Bộ, mỗi trường có thể sử dụng phần mềm chấm thi của mình, nhưng kết quả cuối cùng khi đưa về Bộ phải thống nhất, tương thích với phần mềm của Bộ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến công tác xét tuyển chung rất lớn”, ông Ga lưu ý các trường.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận