Thu triệu USD nhờ lập website tìm việc làm

15/10/2016 09:49

Website tìm việc của hai chàng trai trẻ Porter Braswell và Ryan Williams ở Mỹ thu hút khoản đầu tư hơn 4 triệu USD.

jopwell-ryan-williams-prez-por-5848-1331-147643892
Hai thành viên sáng lập Jopwell Ryan Williams (trái) và Porter Braswell (phải).

Porter Braswell và Ryan Williams là đồng nghiệp tại ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ). Bộ đôi nhanh chóng nhận ra mình cùng có chung sở thích là tư vấn, hỗ trợ cho thanh niên da màu trẻ tuổi khi mới gia nhập công ty tài chính lớn.

Ý tưởng xây dựng một trang web tìm việc dành riêng cho những người thuộc nhóm thiểu số (như người da đen, La tinh, Tây Ban Nha hay thổ dân da đỏ), mang tới cơ hội thực tập và có việc làm, nhất là trong lĩnh vực công nghệ manh nha từ đó.

Không có kinh nghiệm về lập trình, nhưng năm 2014, hai chàng trai vẫn rời bỏ công việc ổn định, thu nhập tốt để thực hiện hoài bão. Tự học kiến thức về thiết kế web và nhờ sự đỡ đầu của cộng đồng khởi nghiệp Y Combinator, website mang tên Jopwell sớm hoàn thiện. 

Ý tưởng của dự án thu hút 57 nhà đầu tư, với nhiều tên tuổi lớn như San Francisco 49ers, Joe Montana, Magic Johnson, Kapor Capital, Andreessen Horowitz, Omidyar Network..., nhận về nguồn vốn 4,24 triệu USD.

Từ khi ra mắt vào tháng 1/2015, đến nay, hơn 50 công ty sử dụng website Jopwell để tuyển nhân viên, trong đó gồm nhiều ông lớn trong ngành công nghệ như Microsoft, Airbnb, Pinterest, Facebook, LinkedIn và Spotify. Website cũng đã thu hút hàng chục nghìn ứng viên, thực hiện hơn 15.000 kết nối thành công đến các nhà tuyển dụng.

laura-lopez-1-4351-1476438922
Laura Lopez tìm được việc làm phù hợp nhờ trang web Jopwell.

Cô gái trẻ Laura Lopez, thuộc thế hệ người Mexico di cư sang Mỹ là một ví dụ điển hình trong việc nhờ website Jopwell thay đổi cuộc sống. Học chuyên ngành dịch vụ công cộng, từng thực tập tại Bộ Ngoại giao Mỹ nhưng Laura vẫn cảm thấy dường như mình chọn sai hướng. Qua trang web Jopwell, cô đăng ký và nhận học bổng ngắn hạn tại Venture for America rồi sau đó được nhận vào VentureLab phụ trách về truyền thông.

"Tôi thích Jopwell vì các thông tin doanh nghiệp tại đây được chọn lựa kỹ, mang đến nhiều cơ hội cho ứng viên, hướng con đường sự nghiệp của mình vào những vị trí phù hợp", Laura Lopez chia sẻ với tờ Business Insider.

Porter Braswell hy vọng website Jopwell tạo nên giá trị kinh tế về lâu dài, thay đổi nhận thức về việc làm một cách tích cực hơn. Bên cạnh đó, website tiếp tục chú trọng tìm kiếm những chương trình thực tập đa dạng, mở ra một kênh thông tin việc làm hữu ích cho nhiều người và doanh nghiệp cùng kết nối.

Ý kiến của bạn

Bình luận