Thu hồi phù hiệu xe từ chối đón khách ở Bến xe Mỹ Đình

Ý kiến 31/12/2016 09:47

Liên quan đến sự việc ngày 30/12, nhiều xe khách tại Bến xe Mỹ Đình vẫn vào xếp nốt nhưng từ chối đón khách, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định, nếu ngày 31/12 số xe này còn tiếp diễn vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm.

Đình công ở bến xe Mỹ Đình

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, ngay trong sáng 30/12, khi nắm được thông tin khoảng 100 xe khách từ Mỹ Đình đi các tỉnh: Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An “lãn công” không mở cửa đón khách, Sở đã có những biện pháp ứng phó kịp thời.

Theo yêu cầu của Sở, 50 xe buýt của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã được điều động để chở miễn phí khoảng 5.000 hành khách từ Bến xe Mỹ Đình đến các Bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm và Gia Lâm để đón xe. Đến chiều tối ngày 30/12, về cơ bản không còn tồn đọng khách tại Bến xe Mỹ Đình.

Bến xe Mỹ Đình đã tiến hành lập biên bản đối với các nhà xe tự động bỏ khách. Sở GTVT Hà Nội cũng đã thông báo đến một số Sở GTVT địa phương đối lưu về lỗi vi phạm này.

Nếu trong ngày 31/12 các xe vẫn tiếp tục tự ý bỏ khách Sở sẽ thu hồi phù hiệu 1 tháng theo đúng quy định. Sở cũng sẽ bố trí xe tăng cường chở khách thẳng từ Bến xe Mỹ Đình về các địa phương để phục vụ Nhân dân. Các cơ quan chức năng cũng sẽ có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng chây ỳ, cố tình chống đối, đe doạ hành khách hoặc những nhà xe vẫn đón khách.

“Chủ trương của TP là quyết liệt thực hiện các giải pháp một cách đồng bộ. Việc điều chuyển ban đầu sẽ gây khó khăn cho một số DN xong vì mục tiêu chung, tất cả cùng phải chia sẻ chứ không phải gây áp lực cho chính quyền TP theo cách như vậy” - ông Viện nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận