Thu hồi 2 thẻ công chức thanh tra nhận hối lộ

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/09/2016 17:03

Thu hồi Thẻ công chức thanh tra của ông Võ Văn Tự và ông Hồ Văn Thiết vì đã có những sai phạm trong việc thực thi nhiệm vụ.

hối lộ
Thu hồi 2 thẻ công chức thanh tra vì nhận hối lộ (ảnh minh họa)

Ông Vũ Đỗ Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu Cục QLĐB II tiến hành các thủ tục để đề nghị thu hồi Thẻ công chức thanh tra của ông Võ Văn Tự và ông Hồ Văn Thiết vì đã có những sai phạm trong việc thực thi nhiệm vụ.

Tuy nhiên, theo báo cáo Cục QLĐB II, ngày 1/9 Chi cục QLĐB II.3 đã cử cán bộ trực tiếp đến làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh và nhận được Thông báo số 209/TB ngày 1/9/2016; Thông báo số 210/TB ngày 1/9/2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra về việc khởi tố bị can đối với ông Hồ Văn Thiết và ông Võ Văn Tự. Cũng theo ý kiến của Cơ quan Cảnh sát điều tra: “Thẻ công chức thanh tra của ông Võ Văn Tự và ông Hồ Văn Thiết là một trong những tang vật phục vụ điều tra vụ án nên không thể giao lại cho Chi cục vào thời điểm này, tang vật này sẽ được giao lại cho cơ quan chủ quản khi kết thúc điều tra, xử lý vụ án”.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 24/8, khi tuần tra giao thông trên tuyến đường tránh 1B, thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh, 2 thanh tra Võ Văn Tự (SN 1966) và Hồ Văn Thiết (SN 1981) phát hiện 2 xe ô tô bồn mang BKS 38LD-001.09 và 38LD- 001.11 của Cty CP đầu tư khai thác Khải Hoàn có dấu hiệu vi phạm nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, các thanh tra phát hiện, 2 xe bồn vi phạm nhiều lỗi như: vượt quá trọng tải cho phép ghi trong giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; chở quá trọng tải của cầu đường; 2 tài xế không xuất trình được các giấy tờ liên quan nên thông báo sẽ xử phạt 2 xe này 75 triệu đồng. 

Nhận thông báo từ thanh tra giao thông, các tài xế báo với ông Trần Đình Hùng - là nhân viên Cty Khải Hoàn, ngay sau đó, ông Hùng mời 2 thanh tra đi ăn cơm trưa. Tại đây, Hùng đặt vấn đề xin không xử phạt, thanh tra Thiết và Tự đồng ý không xử lý vi phạm nếu được “bồi dưỡng”.

Đến 16h cùng ngày, tại QL12C, thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh, trong lúc Trần Đình Hùng đưa tiền “bồi dưỡng” cho Võ Văn Tự thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra (CA thị xã Kỳ Anh) bắt quả tang hành vi nhận 5 triệu đồng tiền hối lộ. Liên quan đến vấn đề này, ngày 26/8, Cục Quản lý đường bộ II cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với Hồ Văn Thiết và Võ Văn Tự để làm rõ sai phạm khi thực thi nhiệm vụ....

Ý kiến của bạn

Bình luận