Thót tim với xe đưa rước làm học sinh rớt xuống đường

Ý kiến 01/12/2019 16:20

Chỉ chưa đầy một tuần ở Đồng Nai xảy ra 2 vụ xe đưa rước làm rớt học sinh xuống đường khi xe đang chạy trên đường khiến nhiều phụ huynh thót tim, bất an với loại phương tiện này.


 

xxxxeduaruoc-2-8read-only-1575163173094959763434

Chiều 29-11, một xe 16 chỗ chở học sinh từ Trường tiểu học Diên Hồng (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) về nhà thì bất ngờ 2 em học sinh lớp 4 rơi xuống đường, bị sây sát nhẹ. Xe này đã hết hạn kiểm định từ ngày 16-11. 

Trước đó vào sáng 26-11, xe 16 chỗ chở học sinh Trường tiểu học Phan Bội Châu (P.Long Bình, TP Biên Hòa) chạy đến đoạn cua thì cửa sau xe bật mở khiến 3 em học sinh lớp 1 rơi xuống đường. May mắn cả 3 em đều không bị thương tích.

Bà Lưu Thị Ngọc Quế - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trảng Bom - cho biết xe đưa rước đa phần ở cấp tiểu học, các em học sinh chủ yếu là con em công nhân lao động, nhu cầu bán trú 2 buổi là rất lớn. Ngoài giờ chính khóa, cô giáo có thể giữ trẻ ở nhà hoặc phụ huynh có thỏa thuận với các chủ xe để đưa đón các em.

Không chỉ Trảng Bom, ở nhiều địa phương có đông công nhân lao động như TP Biên Hòa và các huyện Long Thành, Nhơn Trạch..., nhu cầu thuê xe đưa rước học sinh cũng rất lớn. Một tài xế xe đưa rước học sinh tên Long cho biết có tình trạng thuê phụ tùng, "làm mới" xe trước khi đưa đi đăng kiểm, sau đó về tháo ra, thay đổi kết cấu để chở được nhiều học sinh hơn.

Chiều 30-11, ông Trần Văn Vĩnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - cho biết đã yêu cầu giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý những sai phạm liên quan việc xe đưa rước làm rơi 2 học sinh xuống đường khi đang lưu thông. 

Đồng thời tiến hành rà soát, kiểm tra loại hình xe đưa đón học sinh trên địa bàn, đặc biệt các khu tập trung đông khu công nghiệp, có nhiều công nhân lao động sinh sống. Khi phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Từ đầu năm 2019 đến nay, thanh tra giao thông đã xử phạt vi phạm hành chính 319 trường hợp xe đưa đón học sinh vi phạm, phạt tiền 320 triệu đồng, tước giấy phép 18 trường hợp, tịch thu một phương tiện. Các lỗi vi phạm chủ yếu gồm: dừng, đỗ xe sai quy định, chở quá số người quy định, không có phù hiệu.

Ý kiến của bạn

Bình luận