Thông xe tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, rút ngắn 40 phút lưu thông

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Sự kiện 15/10/2020 20:04

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thông xe kỹ thuật vào chiều nay (15/10), rút ngắn thời gian lưu thông từ 1 giờ 30 phút xuống còn 50 phút

 

9FC03DA6-FB63-4EB6-A4CF-67F123877B59.
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chính thức thông xe kỹ thuật 

Chiều nay (15/10), Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo các địa phương đã cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến Lộ Tẻ- Rạch Sỏi. 

Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết: Dự án được Bộ GTVT tổ chức khởi công vào ngày 17/01/2016, sau thời gian tập trung nỗ lực triển khai, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, đủ điều kiện thông xe kỹ thuật. Hiện các đơn vị thi công đang khẩn trương tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại để chính thức đưa vào khai thác vào cuối năm nay theo đúng tiến độ phê duyệt dự án. Dự án sau khi hoàn thành sẽ được quản lý, khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc, từ đó rút ngắn thời gian di chuyển từ Cần Thơ đến Kiên Giang từ 1h30 phút xuống còn 50 phút.  

Dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sau khi hoàn thành sẽ kết nối trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long (Cao Lãnh, tuyến nối đã đưa vào khai thác trong năm 2018 và cầu Vàm Cống đưa vào khai thác tại năm 2019) góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đối với các địa phương có dự án đi qua nói riêng và khu vực Tây Nam Bộ nói chung, giúp tăng năng lực và hiệu quả khai thác đường bay liên kết quốc tế Campuchia - Thái Lan. Đồng thời, tiếp tục kết nối với tuyến Mỹ An - Cao Lãnh và tuyến N2 (Đức Hòa - Mỹ An - là các tuyến cao tốc sẽ được đầu tư trong tương lai) tạo thành trục dọc kết nối từ TP. HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ, tạo tiền đề hình thành đường bộ cao tốc phía Tây song song với đường cao tốc Bắc Nam phía Đông (đến Cà Mau).

DB818097-9F23-43F8-B72A-6EBC67C54E45.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vui mừng chia sẻ: Dự án là cột mốc lớn đánh dấu cho sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng cũng như của địa phương. Đồng thời, tuyến đường khi đi vào hoạt động sẽ hình thành trục giao thông huyết mạch, liên kết các trung tâm kinh tế quan trọng, rút ​​ngắn khoảng cách, giảm thời gian di chuyển từ tỉnh Kiên Giang đến TP.HCM và các tỉnh. Đặc biệt là kết nối với các tuyến đường cao tốc quan trọng phía Nam như Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ An - Cao Lãnh - Vàm Cống - Rạch Sỏi phía Tây Nam Tổ quốc. Trong tương lai kết nối với đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu (xuống cảng Trần Đề - Trung tâm Logictic ĐBSCL).

UBND tỉnh Kiên Giang đánh giá, thành công công tác quản lý tiến độ dự án là do sự phối hợp hiệu quả giữa Trung ương và địa phương, sự hỗ trợ, hợp tác quý báu của các cơ quan quản lý nhà nước và người dân địa phương....góp phần hoàn thành công trình đảm bảo chất lượng và tiến độ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cũng đã đánh giá cao sự cố gắng của các đơn vị đã thực hiện dự án đúng tiến độ. Có thể nói, khu vực ĐBSCL có vai trò quan trọng trong việc phát triển đất nước, đây cũng là vựa lúa lớn nhất cả nước góp phần đảm bảo an ninh lương thực... Do đó, để phát triển kinh tế thì hệ thống hạ tầng cần được đầu tư đồng bộ.

Nhận thức được yếu tố quan trọng đó, nên thời gian qua Đảng và Chính phủ đã có nhiều chính sách phát triển thế mạnh, góp phần phát triển kinh tế như đưa vào khai thác như các công trình như cầu Vàm Cống, Mỹ Thuận, cải tạo các tuyến quốc lộ, ... Từ đó giúp nâng cao năng lực thông hành vận tải hàng hóa và một loạt dự án khác đang sắp triển khai theo hướng hiện đại, đáp ứng được sự mong mỏi của hơn 20 triệu dân khu vực Tây Nam Bộ.
"Nay dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã đủ điểu kiện thông xe kỹ thuật, góp phần cải thiện mạng lưới giao thông, tạo thành tuyến trục thứ hai song song với Quốc lộ 1 trong khu vực ĐBSCL. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của TP Cần Thơ, Kiên Giang trong quá trình thực hiện dự án. Các đơn vị này đã nỗ lực phấn đấu làm việc ngày đêm để dự án đủ điều kiện thông xe kỹ thuật", Phó thủ tướng nhấn mạnh. 

Ý kiến của bạn

Bình luận