Thông xe tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/08/2016 10:24

Việc thông xe toàn bộ tuyến đường tạo ra một hướng giao thông mới, giảm kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

h1
Việc thông xe toàn bộ tuyến đường tạo ra một hướng giao thông mới, giảm kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Sáng ngày 30/8, Sở GTVT TP.HCM tổ chức thông xe đưa vào sử dụng tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai Ngoài (đoạn từ đường Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn).

Công trình nâng cấp đường Bạch Đằng và Hồng Hà thuộc dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài do Công ty TNHH MTV Phát triển GS Sài Gòn làm chủ đầu tư. Theo dự kiến, công trình thi công từ tháng 1/2015 đến tháng 2/2016 hoàn thành tuy nhiên do gặp nhiều khó khăn trong công tác đền bù giải tỏa mặt bằng nên đến cuối tháng 8 dự án này mới hoàn thành.

Việc hoàn thành toàn bộ tuyến đường sẽ có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế của TP.HCM.  Ông Lê Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Tuyến đường sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng toàn tuyến thì sẽ tạo ra một hướng giao thông mới, nối từ sân bay Tân Sơn Nhất (đầu đường Trường Sơn đến nút giao Linh Xuân, quận Thủ Đức). Tạo hướng giao thông Đông Bắc của thành phố. Chia sẻ cho áp lực giao thông đang quá tải đối với các tuyến đường của thành phố trước đây. Tạo việc đi lại cho người dân thành phố được thuận lợi hơn.

Tuyến đường hình thành góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển kinh tế xã hội của khu vực tuyến đường đi qua và của thành phố nói chung. Đồng thời, tăng năng lực giao thông của khu vực, kéo giảm tình trạng quá tải trên tuyến đường Trường Sơn trong thời gian vừa qua, ông Tám nhấn mạnh.

h2
Các đại biểu làm nghi thức cắt băng thông xe toàn bộ tuyến đường tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai Ngoài (đoạn từ đường Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn).

Đại lộ Phạm Văn Đồng là trục đường hướng tâm quan trọng của thành phố, kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến quốc lộ 1A và quốc lộ 1K, tạo ra hướng giao thông mới qua các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức và tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Dự án xây dựng đường Phạm Văn Đồng có tổng vốn 340 triệu USD, do tập đoàn GS (Engineering Contruction - Hàn Quốc) làm chủ đầu tư, khởi công tháng 6/2008. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do nước ngoài đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Để đưa vào khai thác sử dụng hiệu quả tuyến đường Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức phân luồng giao thông cụ thể, nhánh đường Hồng Hà và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn đi qua công viên Gia Định) Sở GTVT TP.HCM tổ chức lưu thông 1 chiều tất cả các loại phương tiện theo hướng từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn, cấm đỗ xe toàn bộ nhánh đường trên.

Nhánh đường Bạch Đằng và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn nối tiếp với đường Bạch Đằng hiện hữu) tổ chức lưu thông 1 chiều tất cả các loại phương tiện theo hướng từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Trường Sơn và cấm các loại xe ô tô tải lưu thông từ 6h-22h. Cấm đỗ xe toàn bộ nhánh đường trên.

Đường Bạch Đằng (đoạn từ đường Hồng Hà đến Trường Sơn, phía đường A75), Sở GTVT tổ chức lưu thông 2 chiều các loại phương tiện và cấm dừng đỗ xe theo cả 2 hướng lưu thông từ 6h-22h.

Ý kiến của bạn

Bình luận