Thông xe trên 60 Km dự án mở rộng QL1A đoạn qua tỉnh Phú Yên

Tác giả: Khánh Hà

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 13/10/2015 13:35

Ngày 13/10 tại Phú Yên, Bộ GTVT và UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ thông xe dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1A đoạn từ Km 1265 đến Km1353 +300. Đây là đoạn tuyến được xây dựng từ nguồn Trái phiếu chính phủ.


 

IMG_1711[1]
Thông xe QL1 đoạn qua Phú Yên

Ngày 13/10 tại Phú Yên, Bộ GTVT và UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ thông xe dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1A đoạn từ Km 1265 đến Km1353 +300. Đây là đoạn tuyến được xây dựng từ nguồn trái phiếu Chính phủ.

Theo Ban QLDA Thăng Long, dự án đi qua các huyện Sông Cầu, Tuy An, Đông Hòa và TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên với tổng chiều dài hơn 60km. Phần đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ 80km/giờ. Đoạn tuyến qua đô thị, dân cư thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ 60km/giờ. Chiều rộng nền đường hơn 20m, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Dự án được khởi công vào cuối năm 2013, sau gần 2 năm triển khai, đã hoàn thành vượt tiến độ so với hợp đồng khoảng 3 tháng. Dự án được đưa vào khai thác không chỉ là động lực phát triển kinh tế, xã hội chính trị quan trọng của các tỉnh khu vực miền Trung, rút ngắn đáng kể thời gian hành trình, nâng cao hiệu quả cho các phương tiện và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

IMG_1741
Dự án góp phần phát triển KTXH, kéo giảm TNGT

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Đức Thuận, Tư lệnh Binh đoàn 12 - Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cho biết, công trình được triển khai thi công trong điều kiện có những thuận lợi cơ bản nhưng cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức bởi công trình có quy mô và khối lượng xây lắp rất lớn, yêu cầu tiến độ hết sức khẩn trương, thi công theo quy trình công nghệ tiên tiến, vừa thi công, vừa giải phóng mặt bằng, bảo đảm giao thông.

“Nhận thức đầy đủ những khó khăn thách thức và vị trí quan trọng của công trình, với tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp và năng lực kinh nghiệm của các nhà thầu đã và đang thi công nhiều công trình có quy mô lớn, chúng tôi đã sớm có giải pháp, tổ chức thi công hợp lý, khoa học, tâọ trung năng lực con người vật tư, vốn và phương tiện xe máy để thi công”, Đại tá Nguyễn Đức Thuận chia sẻ.

Đặc biệt, theo Đại tá Nguyễn Đức Thuận, sự đoàn kết thống nhất chặt chẽ giữa các nhà thầu, giữa các lực lượng liên quan, sự phấn đấu nỗ lực của hàng nghìn cán bộ, công nhân viên không kể ngày đêm hăng say lao động trên công trường, nên dự án đã hoàn thành dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Được biết, tại dự án này, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đảm nhiệm thi công đoạn tuyến dài nhất với quy mô lớn nhất, hoàn thành với thời gian nhanh nhất.

IMG_1708
Các đại biểu cắt băng thông xe QL1

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá, sau 2 năm khẩn trương thực hiện, đến nay Quốc lộ 1 qua Phú Yên đã hoàn thành, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông của tỉnh cũng như của khu vực. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã biểu dương Ban Quản lý dự án Thăng Long, đối với các nhà thầu đã tập trung nguồn lực, khắc phục khó khăn, vướng mắc, hoàn thành toàn bộ các gói thầu, đồng thời, cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhân dân trong vùng dự án đã nhường đất đai, di dời nhà cửa phục vụ xây dựng công trình.

IMG_1690
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể trao Bằng khen cho tập thể và các cá nhân

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho 2 tập thể là Công ty TNHH MTV 472 (Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn), Công ty CP Sông Đà 2 và 2 cá nhân là Đại tá Trần Xuân Phúc, Giám đốc Công ty 472, ông Vũ Ngọc Dương, Phó tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long đã có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện dự án. Đồng thời Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng thay mặt Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 12 tập thể và 39 cá nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận