0973.234.977 (HN) - 0903.750.082 (TP. HCM)

Thông xe tạm thời tuyến tránh Cai Lậy để giảm kẹt xe dịp Tết

06:03am - 30/12/2016

Tạp chí GTVT - Việc thông xe tuyến tránh Cai Lậy góp phần giảm kẹt xe, đảm bảo ATGT trên QL1 trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017.

h1
Việc thông xe tuyến tránh Cai Lậy góp phần giảm kẹt xe, đảm bảo ATGT trên QL1 trong dịp tết Nguyên đán năm 2017.

Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết: “Từ ngày 30/12 sẽ thông xe một chiều tuyến tránh Cai Lậy. Theo đó toàn bộ các phương tiện tham gia giao thông đi một chiều vào tuyến tránh Cai Lậy hướng từ Cần Thơ về TP.HCM. Các phương tiện lưu thông chiều ngược lại vẫn đi theo QL1 hiện hữu về Cần Thơ".

Để đảm bảo ATGT, trước khi thông xe chúng tôi đã đầu tư sơn xong mặt đường và lắp đặt đầy đủ biển báo chỉ dẫn, băng rôn thông báo, mở đèn tín hiệu giao thông tại nút giao thông đường 868. Đến nay hệ thống đèn tín hiệu trên tuyến tránh cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo ATGT cho các phương tiện lưu thông, ông Hiệp cho biết thêm.

Trong thời gian này, chủ đầu tư sẽ tiến hành sửa chữa ½ mặt cầu Nhị Mỹ, Cai Lậy, Phú Nhuận trên QL1, từ hướng Cần Thơ đi TP.HCM. Hiện các cầu đã xuống cấp, hư hỏng nặng, thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ TNGT.

Việc thông xe tuyến tránh Cai Lậy góp phần giảm kẹt xe, đảm bảo ATGT trên QL1 trong dịp tết Nguyên đán năm 2017. Giảm ùn tắc giao thông khu vực ngã tư thị xã Cai Lậy và một số điểm nóng trên QL1 như cầu Nhị Mỹ, Phú Nhuận…,đã từng xảy ra thời gian qua.

Hiện nay trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy vẫn vướng GPMB với hơn 10 hộ dân nên Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang vẫn chưa thể triển khai thu phí. Trước đó ngày 17/12 làm việc với tỉnh Tiền Giang, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cũng đã yêu cầu địa phương sớm hoàn thành công tác GPMB bàn giao cho đơn vị lắp đặt trạm thu phí đưa vào khai thác.

Dự án đầu tư xây dựng công trình QL1 đoạn tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường được Bộ GTVT phê duyệt từ năm 2013. Dự án được triển khai vào tháng 2/2014 theo hình thức đầu tư BOT với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 1.398 tỷ đồng do Liên danh Công ty Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư, thương mại và xây dựng giao thông 1 (Trico) thực hiện. Tổng chiều dài toàn dự án khoảng 38,52 km, trong đó chiều dài phần tuyến tránh khoảng 12,02 km.

Minh Nghĩa - Văn Quyết