Thông xe cầu vượt thép Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 21/05/2016 15:00

Sáng nay (21/5), tại Hà Nội, cầu vượt thép nút giao Trần Duy Hưng–Hoàng Minh Giám–Nguyễn Chánh đã chính thức thông xe, sau hơn 5 tháng thi công.

Thông xe cầu vượt thép Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chán

8 cây cầu vượt thép được đưa vào khai thác tại Hà Nội gồm: Tây Sơn – Chùa Bộc, Láng Hạ - Thái Hà, Lê Văn Lương – Láng, Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng, Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt và Nam Hồng – Mai Dịch – Nội Bài và Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh.

Cầu vượt dầm thép nút giao Trần Duy Hưng-Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh được khởi công xây dựng vào tháng 12/2015. Đây là cầu vượt nhẹ thứ 8 ở Hà Nội được thông xe.

Dự án do Ban quản lý dự án Thăng Long - Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, với tổng mức kinh phí đầu tư là 148 tỷ đồng. Dự án sử dụng nguồn vốn dư của dự án đường Vành đai 3, giai đoạn 2 sử dụng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam và vốn tài trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Chiều dài của cầu vượt là 595,7 m, bao gồm gồm phần cầu và đường dẫn. Phần cầu có bề rộng 9m, gồm hai làn xe, cho phép phương tiện chạy với tốc độ 40 km/h. Các phương tiện như xe tải, xe thô sơ, xe đạp, người đi bộ không được phép lưu thông trên cầu.

Cầu vượt Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh là công trình đầu tiên được Tổng công ty Thăng Long - CTCP áp dụng công nghệ cọc vít NS-Ecopile, giúp làm giảm tiếng ồn, độ rung chấn, ít đất thải, không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến nước ngầm. Hơn nữa, hiện cọc vít NS-Ecopile đã được sản xuất tại Việt Nam nên giúp giảm chi phí thi công. Vật liệu thiết kế xây dựng cầu chủ yếu bằng thép, kết hợp bê tông phần cột trụ và phần lan can thành cầu.

Việc thông xe cầu vượt nhẹ nút giao Trần Duy Hưng-Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh sẽ làm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao Trung Hòa, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận