Thông xe cầu hai trụ dây văng đầu tiên bắc qua sông Hồng

Giao thông 24h 30/06/2018 15:31

Việc thông xe cầu Bách Lẫm mở ra cơ hội thông thương, kết nối hạ tầng hai bờ sông Hồng, nối thành phố Yên Bái với khu đô thị mới.

 

Thông xe cầu hai trụ dây văng đầu tiên bắc qua sôn
Cầu Bách Lẫm  bắc qua sông Hồng tại Yên Bái.

Hôm nay (30/6), đúng dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2018), tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ thông xe cầu Bách Lẫm, cây cầu hai trụ dây văng đầu tiên và là cây cầu thứ 6 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Công trình cầu Bách Lẫm kết nối QL37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng mức đầu tư 512 tỷ đồng, được thực hiện bằng nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án có điểm đầu gắn vào ngã tư Cao Lanh (đầu đường Nguyễn Thái Học, thuộc địa phận phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái), điểm cuối giao với dự án quốc lộ 32C mới (thuộc địa phận xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái). Cầu thiết kế vĩnh cửu, sử dụng dầm cáp hỗn hợp Extradosed bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93.

Chiều dài toàn cầu Bách Lẫm là 435,5m gồm 7 nhịp, bề rộng toàn cầu là 18 m cho nhịp chính và 16 m cho nhịp dẫn. Cầu có hai trụ tháp cao 20 m tính từ mặt cầu và một mặt phẳng dây văng, khổ thông thuyền qua sông cấp III, cầu chịu được động đất cấp VII.

Cầu Bách Lẫm được khởi công xây dựng vào tháng 5/2016 và sau gần 2 năm thi công công trình đã hoàn thành. Đây là cây cầu có hai trụ dây văng đầu tiên của tỉnh Yên Bái và là cây cầu thứ 6 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Cầu Bách Lẫm mở ra cơ hội thông thương, kết nối hạ tầng hai bờ sông Hồng, nối thành phố Yên Bái hiện với khu đô thị mới, mở rộng không gian xây dựng và phát triển đô thị, góp phần đưa thành phố Yên Bái xứng tầm là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh Yên Bái và sớm trở thành đô thị loại II vào năm 2020./.

Ý kiến của bạn

Bình luận