Thời điểm nào cần thay dầu hộp số xe tay ga?

Tác giả: Anh Nguyễn (TH)

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 20/07/2021 15:20

Khi sử dụng xe, nhiều người thường chỉ nhớ thay dầu máy mà quên thời điểm thay dầu hộp số, trong khi đây là chi tiết quan trọng đối với xe ga.


bao-lau-thay-nhot-hop-so-xe-tay-ga-thi-tot-news-40
Việc sử dụng xe quá lâu không thay nhớt hộp số có thể sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ xe - Ảnh minh hoạ.

Dầu hộp số (còn được gọi là nhớt láp) có chức năng bôi trơn bộ bánh răng truyền động bánh sau của xe tay ga. Các bánh răng truyền động này hoạt động thường xuyên với cường độ và tải trọng cao. Thông số kỹ thuật của nhớt hộp số khác hẳn dầu máy và độ nhớt cao gấp nhiều lần. Do vậy, người dùng nên chú ý thay dầu hộp số định kỳ để đảm bảo xe luôn vận hành trơn chu.

Khi nào cần thay nhớt hộp số?

Thông thường đối với nhớt động cơ sẽ được thay mới định kỳ sau 1.500 - 2.000 km vận hành, tuy nhiên, đối với nhớt hộp số, thời gian thay mới sẽ dài hơn vào khoảng 9.000 km. Khi thay dầu, nên chú ý đến loại nhớt phù hợp với xe theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Tác hại của việc không thay dầu hộp số đúng hạn

Việc sử dụng xe quá lâu không thay dầu hộp số có thể sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ xe, các chi tiết bên trong hộp số sẽ bị mài mòn. Khi dầu bôi trơn hộp số không còn đảm bảo chất lượng, sẽ gây ra tiếng ồn và xe sẽ hoạt động không còn ổn định.

Ý kiến của bạn

Bình luận