Thợ Việt Nam biến hình Toyota 86 với widebody phong cách Ford Mustang

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/03/2019 14:34

Toyota 86 đã được người chơi tại Việt Nam đặt độ với widebody kết hợp giữa thiết kế Rocket Bunny và Ford Mustang để có vẻ ngoài "không đụng hàng".

xedoisong_toyota_86_1_dija
 

Cách đây 7 năm, Toyota 86 đã từng được phân phối chính hãng ở nước ta. Với mức giá lên tới 1,651 tỷ đồng vào thời điểm đó, nội thất đơn giản và thiết kế xe thể thao 2 cửa kén khách hàng, 86 đã trở thành một thất bại của Toyota, với lượng bán ra rất thấp và đã âm thầm bị Toyota Việt Nam "khai tử" vào năm 2016. Tuy nhiên cũng giống như trên Thế giới, những chiếc 86 có mặt tại Việt Nam đều đã được chủ sở hữu tự do "cá nhân hóa" với các chi tiết độ khác nhau.

Để độ lại 86, nhiều người thường lựa chọn thiết kế widebody Rocket Bunny tới từ hãng độ Nhật Bản TRA Kyoto cho chiếc xe. Tuy nhiên không đi theo lối mòn này, một người chơi xe tại miền Nam đã quyết định "dọn" lại ngoại hình cho chiếc 86 của mình theo cách khác biệt. Với sự hỗ trợ của những người thợ Việt, một bộ widebody "hàng thửa" đã được tạo ra dành riêng cho bản độ này.

xedoisong_toyota_86_2_elqi
 

Cũng có cánh đuôi dạng nẹp và các nẹp ốp nới rộng hốc bánh với thiết kế tương tự widebody Rocket Bunny V2, tuy nhiên bộ widebody này đã được garage Việt biến tấu lại. Không còn những lỗ đinh tán và đường nối giữa nẹp ốp và vè xe nguyên bản, phần thân của chiếc 86 đã được nới rộng một cách liền mạch và thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên điểm nhấn đặc biệt nhất của gói widebody này đó là cản trước được thiết kế lại hoàn toàn, với các khe gió lớn mang phong cách của mẫu xe cơ bắp Mỹ Ford Mustang GT.

xedoisong_toyota_86_3_uxrj
 


Cùng với "dàn chân" ấn tượng gồm mâm 6 cây Volk Racing TE37 và hệ thống treo khí có khả năng hạ gầm sát đất, ngoại hình chiếc xe đã trở nên thể thao và dữ dằn hơn. Bước vào trong nội thất, chủ xe đã đã bọc lại cabin của Toyota 86 trong tông màu đỏ-đen, kết hợp với vành vô-lăng cắt đi phần trên và các chi tiết bọc carbon ấn tượng. Sự tiện nghi của bản độ cũng được chú trọng với hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng và dàn loa JBL cao cấp.

 Để có âm thanh ấn tượng hơn mà không quá ầm ỹ từ khối động cơ 4 xi-lanh Boxer nằm ngang nạp khí tự nhiên, bản độ đã được chủ xe trang bị hệ thống xả với van pô có thể đóng mở. Kết hợp cùng ECU được chạy lại phần mềm điều khiển, chiếc xe đã có thể đạt công suất "lực" hơn một chút so với con số 200 mã lực như của Toyota 86 nguyên bản.

Ý kiến của bạn

Bình luận