Thiếu phụ bị lừa bán sang Trung Quốc

Đường dây nóng 21/10/2017 05:46

Sau gần nửa năm bị Tuyến bán sang Trung Quốc làm vợ người bản địa, bà Son liên lạc được với con gái.

5b3907475dmua_ban_phu_nu_1_rfpi
Ảnh minh họa

VKSND Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Tuyến (25 tuổi, quê Phú Thọ) về tội Mua bán người với mức án cao nhất là 20 năm tù.

Theo cơ quan công tố, tháng 5/2015, Tuyến sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch để làm thuê và quen với cặp vợ chồng Hùng - Hồng. Nửa năm sau, trước khi về Việt Nam, Tuyến được vợ chồng Hùng nhờ tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán cho họ với giá 3.000 nhân dân tệ/người (khoảng 10 triệu đồng). Tuyến đồng ý và tìm cơ hội để lừa phụ nữ cả tin.

Trong thời gian làm thợ xây ở Hà Nội, Tuyến gạ người phụ nữ trên 50 tuổi quê Yên Bái đi phụ bán hàng ăn ở Hải Dương, lương 5 triệu đồng/tháng. Người phụ nữ không đồng ý và cho điện thoại giới thiệu bạn mình cho Tuyến.

Người phụ nữ trung niên thứ hai cũng từ chối Tuyến nhưng cho số điện thoại của bạn là bà Son cùng quê Yên Bái để liên lạc. Khi Tuyến tới nơi trọ của bà Son ở Hà Nội thì gặp một phụ nữ khác nên rủ đi làm ở Hải Dương.

Đang lúc không có công việc, với mức lương 5 triệu đồng cùng ăn nghỉ tại chỗ, bà Son và bạn đồng ý "về Hải Dương" làm. Biết hai phụ nữ mắc bẫy, Tuyến điện thoại cho vợ chồng Hùng đón ở cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh).

Tối đầu tuần tháng 11/2016, Tuyến đưa hai phụ nữ này qua đường tiểu ngạch và được nhóm Hùng chở sâu vào nội địa Trung Quốc. Bà Son bị bán làm vợ cho người đàn ông bản địa, còn người bạn không rõ tung tích.

Nửa năm sau, lấy được lòng tin của gia đình nhà chồng, bà Son điện thoại cho con gái, kể lại việc bị lừa bán. Cô con gái đã báo cảnh sát, Tuyến bị bắt. Gã này thừa nhận việc bán hai phụ nữ trung niên và được trả 4.000 nhân dân tệ (hơn 13 triệu đồng).

Theo cơ quan công tố, do chưa rõ lai lịch của vợ chồng Hùng nên tài liệu được tách ra, điều tra và xử lý sau. Cảnh sát cũng đang phối hợp truy tìm, giải cứu bạn của bà Son.

*Tên bị hại đã thay đổi.

Ý kiến của bạn

Bình luận