|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

thiet ke mo va tru cau - Các bài viết về thiet ke mo va tru cau, tin tức thiet ke mo va tru cau

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề thiet ke mo va tru cau trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Thiết lập mô hình giàn ảo cho dầm xà mũ trụ cầu bằng tối ưu Topo

Thiết lập mô hình giàn ảo cho dầm xà mũ trụ cầu bằng tối ưu Topo

Nghiên cứu - 16/10/2017 - 15:39

Dầm xà mũ trụ cầu là kết cấu có tỉ lệ chiều cao dầm so với nhịp khá lớn và có nhiều tải trọng tập trung nên trong nhiều nghiên cứu đã đề nghị sử dụng mô hình giàn ảo trong thiết kế bê tông cốt thép cho kết cấu này.

Nghiên cứu áp dụng tiêu chuẩn ứng suất cực đại và Tsai-Hill tính toán gia cường cột, trụ bê tông cốt thép bằng vật liệu Composite

Nghiên cứu áp dụng tiêu chuẩn ứng suất cực đại và Tsai-Hill tính toán gia cường cột, trụ bê tông cốt thép bằng vật liệu Composite

Khoa học - Công nghệ - 26/06/2013 - 16:11

Tóm tắt: Bài báo giới thiệu mô hình nghiên cứu tải trọng phá hoại của kết cấu cột, trụ bằng bê tông cốt thép được gia cường dán bao quanh bằng các tấm vật liệu composite. Mô hình này cho phép xác định được Ứng suất và Biến dạng phá hoại của loại kết cấu nghiên cứu. Các tiêu chuẩn Ứng suất cực đại và Tsai-Hill đã được áp dụng để tính toán áp lực tác dụng lên các tấm vật liệu composite gia cường bao quanh cột, trụ bê tông cốt thép. Kết quả tính toán trên mô hình cho phép thiết kế cấu tạo các lớp gia cường sao cho có hiệu quả nhất. Ví dụ: Tính toán trên ANSYS® cho thấy việc áp dụng những tiêu chuẩn về phá hoại của vật liệu composite để kiểm tra khả năng chịu lực hoặc tính toán hiệu quả tăng cường.