Thiết kế hầm Đèo Cả: Công ty Cổ phần thiết kế ADA giành giải Nhất

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Sự kiện 21/07/2015 21:28

Chiều nay 21/7, Bộ GTVT đã tổ chức công bố kết quả và trao giải “Thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả”.

IMG_1259
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể trao giải Nhất cho Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế ADA

Tham dự lễ trao giải có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các lãnh đạo Bộ GTVT, ông Jean Noel Poirier - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại VN, Hội đồng chấm giải và nhà đầu tư Công ty CPĐT Đèo Cả.

Phát biểu tại buổi lễ Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, dự án Đèo Cả là một dự án hết sức quan trọng trong việc đảm bảo sự thông suốt QL1 cũng như đảm bảo ATGT. Cuối năm nay sẽ hoàn thành các hầm qua đèo Cả, đèo Cù Mông, mở rộng hầm thứ 2 của đèo Hải Vân và hoàn thành kết cấu hạ tầng QL1, đảm bảo ATGT.

Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ghi nhận và đánh giá cao chủ đầu tư đã phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức cuộc thi và tìm ra giải pháp tốt nhất, vừa đảm bảo mỹ thuật, kỹ thuật và vừa đảm bảo hiệu quả công trình.

Theo Ban tổ chức, vượt qua 5 phương án dự thi ở vòng 2, phương án kiến trúc của Pháp, Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế ADA và Cộng sự đã giành giải Nhất.

Tại lễ trao giải, đại diện công ty ADA cho biết, đây là dự án quan trọng về cả vấn đề kỹ thuật lần kinh tế. Đường hầm Đèo Cả là hầm cuối cùng nằm trong chiến lược. Đây là vị trí dự án có cảnh quan đẹp, hài hoà giữa núi và biển. Chính vì vậy, Công ty ADA đã nghiên cứu qui hoạch kiến trúc sao phù hợp với thiên nhiên nơi đây và mang tính biểu tượng cao. Hy vọng rằng các công trình kiến trúc này sẽ đóng góp vào hình ảnh Việt Nam năng động, mạnh mẽ.

IMG_1265
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Bằng khen cho các đơn vị.

Bên cạnh giải nhất giành cho công ty ADA với giải thưởng trị giá 300 triệu đồng, Bộ GTVT cùng Nhà đầu tư còn trao 3 giải (không có giải nhì), mỗi giải trị giá 50 triệu đồng cho các đơn vị: Công ty TNHH  Kiến trúc AG; Liên danh Công ty Tư vấn xây dựng Hoàng Long và Công ty Đông A; Văn phòng Tư vấn và Chuyển giao Công nghệ xây dựng - Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao tặng Bằng khen cho các đơn vị tham gia dự thi thiết kế mẫu cho hầm Đèo Cả.

Hầm đường bộ qua đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, điểm đầu dự án tại Km 1353+150 QL1 thuộc thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Điểm cuối tại Km 1374+525 QL1 thuộc thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Tổng chiều dài của dự án là 13,2km, trong đó hầm đèo Cả dài 4.125m, hầm đèo Cổ Mã dài 500m, 6 cầu dài 1.200m và đường dẫn dài 8.330m. Quy mô toàn tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 80km/h.

Ý kiến của bạn

Bình luận