Thi xong đại học, sĩ tử Hàn Quốc kéo nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ

Xã hội 16/11/2018 14:54

Đối với nhiều học sinh Hàn Quốc, phẫu thuật thẩm mỹ như "phần thưởng" họ dành cho bản thân sau 12 năm đèn sách vất vả.

optimize1542255956025391693339.
Một nữ sinh kiểm tra tình trạng mặt trước khi làm phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngày 15/11, 595.000 học sinh lớp 12 ở Hàn Quốc chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học (còn gọi là CSAT hay Suneung). Trong vòng 8 tiếng, các sĩ tử sẽ thực hiện bài thi các môn Hàn ngữ, Toán, Tiếng Anh, Lịch sử, Khoa học (tự chọn Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội), Ngoại ngữ 2.

Điểm số của những bài thi này sẽ quyết định các bạn trẻ có cơ hội giành được tấm vé học tập tại những trường đại học danh tiếng hay không.

Chính vì áp lực, sự cạnh tranh khốc liệt kỳ thi Suneung đem lại, mỗi học sinh Hàn Quốc đều lên danh sách những việc muốn làm sau khi thi để "xõa", giải tỏa căng thẳng phải chịu sau 12 năm đèn sách.

Đứng đầu trong danh sách này của nhiều học sinh chính là phẫu thuật thẩm mỹ. Đây được coi là "phần thưởng" các sĩ tử dành cho bản thân sau khoảng thời gian dài chuẩn bị cho kỳ thi khốc liệt.

Học xong 12 năm cũng là lúc các cô cậu học sinh đã đủ tuổi trưởng thành, được toàn quyền quyết định những thay đổi trên gương mặt mình.

Bên cạnh đó, các phòng khám và thẩm mỹ viện cũng liên tục tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn, giảm giá đặc biệt dành riêng cho sĩ tử. Những người mơ ước được tân trang nhan sắc có thể nhận khuyến mãi này bằng cách mang phiếu dự thi của mình đến.

Theo Koreatimes, một phòng khám ở Seocho-dong (Seoul, Hàn Quốc) tung ra đợt khuyến mãi kéo dài đến ngày 31/12 cho các học sinh năm cuối cấp 3 (những người chiếm đa số trong kỳ thi tuyển quốc gia), những sĩ tử thi lại và cả người đã vượt qua kỳ thi trước đây.

Phòng khám này giảm giá 35-48% cho các ca phẫu thuật ở mắt, giảm chi phí phẫu thuật mũi từ một triệu won (hơn 20 triệu đồng) xuống còn 590.000 won (khoảng 12 triệu đồng) và giảm giá 49% cho điều trị mụn trứng cá.

986417a71cf5411aa7de5050c017c333154225836546585312
Phẫu thuật thẩm mỹ được nhiều học sinh Hàn Quốc coi như phần thưởng sau quãng thời gian học tập chăm chỉ.

Một thẩm mỹ viện khác ở Gunsan (tỉnh Bắc Jeolla, Hàn Quốc) tung ra đợt giảm giá 20% cho phẫu thuật mắt hai mí - tiểu phẫu phổ biến nhất đối với những người trẻ tuổi tại Hàn Quốc. Ngoài ra, nơi này cũng cung cấp nhiều gói giảm giá khác cho các chất độn mặt, tiêm botox và tẩy lông.

Tuy nhiên, giữa "ma trận" quảng cáo mời gọi hấp dẫn của cơ sở thẩm mỹ, nhiều chuyên gia y tế cảnh báo những người có nhu cầu nên cẩn trọng, lựa chọn nơi uy tín và bác sĩ có chuyên môn, không ham rẻ mà "chữa lợn lành thành lợn què".

"Đây chắc chắn là thời điểm tốt nhất để phẫu thuật thẩm mỹ vì học sinh được nghỉ hè 2-3 tháng sau khi thi, cho đến khi học kỳ đầu tiên của đại học bắt đầu", một bác sĩ thẩm mỹ nói với Seoul Economic News TV.

Ông cũng cho biết khoảng thời gian này đủ để phục hồi hoàn toàn sau khi phẫu thuật.

"Những người khao khát làm đẹp cũng phải cân nhắc trước khi chạy theo các tiêu chuẩn vẻ đẹp của người nổi tiếng, bởi mỗi người đều có cơ địa, tình trạng sức khỏe riêng", ông nói thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận