Thi vào lớp 10, 90.000 học sinh Hà Nội cần lưu ý điều này

14/07/2020 05:02

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 17-18/7 với sự tham gia của hơn 90.000 học sinh.

202007080201CHthi-vao-lop-10_1204134845
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Những vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi bao gồm: bút viết, bút chì, com-pa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

Những vật dụng không được mang vào phòng thi gồm vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền thông tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Theo giaoducthoidai.vn, thí sinh không thực hiện đúng các quy định trong phòng thi, bị nhắc nhở mà vẫn vi phạm. Trao đổi nội dung bài thi, giấy nháp với thí sinh khác hoặc nhận bài giải sẵn từ bên ngoài. Chép bài của nhau, chép bài giải sẵn từ bên ngoài (các hành vi này do Hội đồng coi thi phát hiện và lập biên bản; do giám khảo phát hiện khi chấm bài hoặc do thanh tra phát hiện sau khi Hội đồng chấm thi, Hội đồng phúc khảo đã kết thúc công việc).

Cảnh cáo hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự và cấm thi tất cả các kỳ thi trong 2 năm ngay sau khi thí sinh vi phạm, nếu có một trong các hành vi sai phạm sau:

Hành hung thành viên của Hội đồng coi thi, chấm thi, phúc khảo và những người tham gia tổ chức kỳ thi. Gây rối, làm mất trật tự an ninh ở khu vực coi thi, gây hậu quả nghiêm trọng cho kỳ thi. Khai man hồ sơ thi, thi hộ hoặc nhờ người thi hộ. Gian lận thi có tổ chức.

Các hình thức xử lý kỷ luật đối với thí sinh phải được công bố trước Hội đồng coi thi, nhà trường nơi thí sinh theo học; thông báo đến gia đình và địa phương nơi cư trú của thí sinh.

Những cá nhân không tham gia kỳ thi nhưng nếu có các hành vi tiêu cực như thi hộ, tổ chức lấy đề thi ra và đưa bài giải vào cho thí sinh, gây rối làm mất trật tự tại khu vực thi sẽ bị xử lý theo các quy định hiện hành của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận