Thị trường xe máy xăng Việt Nam vào giai đoạn thoái trào?

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/04/2021 10:58

Sức mua xe máy chạy động cơ xăng của người Việt đang ngày càng giảm sút, trong giai đoạn các nhà sản xuất xe máy điện đang đẩy mạnh đầu tư.

11483_Xemay
Phân khúc xe máy chạy xăng đang liên tục giảm doanh số - Ảnh minh hoạ.

Tiếp đà giảm 17% trong năm 2020, thị trường xe máy Việt Nam tiếp tục chứng kiến bước lùi về doanh số của các nhà sản xuất xe máy chạy nhiên liệu xăng ngay trong quý I/2021. 

Số liệu bán hàng vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố, ghi nhận 5 thành viên (Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha) chỉ bán được 701.454 xe máy các loại trong quý I vừa qua, giảm 4,05% so với cùng kỳ năm 2020.

Số lượng xe VAMM bán ra mỗi ngày trong quý I/2021 đạt 7.794 chiếc, giảm đáng kể so với những năm trước đây. Các thành viên VAMM hiện đang phân phối tổng cộng 91 dòng sản phẩm ở nhiều phân khúc với hầu hết là xe chạy nhiên liệu xăng, trong đó Honda có 26 dòng xe nhưng thị phần chiếm gần 70%. 

Ngoài VAMM, hiện thị trường Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều thương hiệu xe máy khác (bao gồm cả xe xăng lẫn xe điện) từ phổ thông cho đến mô tô phân khối lớn như Ducati, Kawasaki, BMW, Benelli, Harley-Davidson, Triumph, Royal Enfield, Motorrad, VinFast, Pega, Yadea, Peugeot,...

Tuy nhiên, ngoài VAMM công bố số liệu bán hàng, các thương hiệu khác không được ghi nhận doanh số bán, đặc biệt là các thương hiệu sản xuất xe điện như VinFast, Pega và Yadea, vốn đang cùng nhau chiếm lĩnh phân khúc xe điện ở thị trường Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận