Thị trường xe máy trái ngược mùa cuối năm

Thị trường 07/01/2016 14:54

Hãng thì thả nổi giá chênh lệch, hãng tăng cường giảm giá để thu hút khách hàng dịp mua sắm cao điểm mùa Tết.

Còn gần một tháng nữa là Tết Nguyên Đán, theo thông lệ các cửa hàng xe máy bắt đầu chuẩn bị cho mùa mua sắm sôi động nhất trong năm.

Tại các Head của Honda, lượng khách bắt đầu tăng dần là lúc một loạt xe tay ga đang được ưa chuộng rục rịch tăng giá. Điển hình là dòng SH đã xác lập kỷ lục tăng giá mới là 93 triệu đồng cho bản 150 màu mới so với giá hãng công bố là 81 triệu đồng (chênh 12 triệu đồng).

thi-truong-xe-may-trai-nguoc-mua-cuoi-nam

Vừa ra mắt phiên bản mới, Air Blade cũng có giá chênh khoảng 3 triệu đồng cho mỗi phiên bản. Đặc biệt, do phiên bản Air Blade cũ vẫn được ưa chuộng mà không còn sản xuất nên mức chênh cao hơn tới 9 triệu đồng cho phiên bản đen mờ giá khoảng 49 triệu đồng và khách hàng cũng không còn nhiều lựa chọn màu cho phiên bản này.

Các mẫu xe còn lại như Vision giá 33 -34 triệu, Lead khoảng 40 - 42 triệu. Các loại xe số như Dream, Wave... thì hầu như không áp dụng chênh giá hoặc có chênh cũng không đáng kể.

Ngược lại với Honda, Yamaha lại giảm giá trong mùa cao điểm. Nozza giảm 900.000 đồng, còn 28 triệu so với giá công bố là 28,9 triệu đồng. Grande có mức giảm cao hơn là 1,7 triệu, còn 40,3 triệu đồng. Các dòng xe còn lại cũng được áp dụng mức giá giảm từ 1-2 triệu.

Hãng này còn có chương trình đăng ký đi thử nhằm tăng trải nghiệm. Chị Thu Hồng, một khách hàng, chia sẻ: "Tôi thích dáng chiếc Acruzo mới ra mắt nhưng chưa bao giờ sử dụng xe ga của Yamaha nên cũng có chút băn khoăn. Sau khi đi thử xe nếu thích vẫn có thể mua và đăng ký xe kịp trước Tết".

Một nghịch cảnh giữa Honda và Yamaha là phân khúc xe thể thao. Nếu các đại lý Honda đồng loạt giảm giá mạnh cho chiếc MSX, còn 58 triệu so với giá công bố là 60 triệu. Thì showroom Yamaha lại áp dụng giá chênh khá cao cho Exciter phiên bản Camo. Tại Hà Nội, Exciter có giá 51,5 triệu còn khu vực TP HCM có giá lên tới 54 triệu (đã ra biển số) so với giá công bố là 45,5 triệu.

Giống như Yamaha, thời gian này Piaggio cũng áp dụng giảm giá khoảng 1 triệu cho mỗi mẫu xe. Riêng Primavera hãng hỗ trợ khách hàng 100% thuế trước bạ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận