Thị trường giúp việc nhà sôi động ngày giáp Tết

13/02/2018 17:01

Thị trường người giúp việc nhà trong dịp Tết rất nhộn nhịp vì công việc nhà của các gia đình bận rộn trong khi nhiều người giúp việc nhà thường xuyên nghỉ về quê ăn Tết.

giupviec-1516427454960
Ảnh mih họa

Trong những ngày giáp Tết, dường như ai cũng bận rộn để hoàn tất các công việc trước khi nghỉ Tết. Với nhiều gia đình, dịp Tết còn có thêm một mối bận tâm nữa là người giúp việc nhà nghỉ về quê ăn Tết, khiến công việc trong gia đình không có người chăm lo. Thị trường người giúp việc nhà trong dịp Tết vì thế rất nhộn nhịp.

Càng gần đến ngày Tết, những cuộc điện thoại gọi đến trung tâm cung ứng giúp việc nhà ngày càng nhiều. Mỗi ngày chị Phạm Thị Thu Thủy, Giám đốc Công ty Cung ứng dịch vụ giúp việc Vinh Ngọc Diệu, đã đưa từ 15 - 16 lao động tới các gia đình có nhu cầu giúp việc nhà trong dịp Tết. Đây là những gia đình có con nhỏ hoặc bố mẹ già cần chăm sóc nhưng người giúp việc đã về quê ăn Tết nên phải thuê người làm theo ngày.

Ngược với xu hướng nghỉ làm để về quê ăn Tết, đã có nhiều người từ quê bắt xe lên thành phố để đi làm vào dịp này. Mỗi người có lý do khác nhau nhưng điểm chung là đi làm trong dịp Tết được trả lương cao gấp 2, thậm chí gấp 3 so với ngày thường. Gác lại cái Tết cùng gia đình, các lao động đi làm trong dịp Tết mong muốn có thêm tiền để trang trải cuộc sống. Nếu chủ nhà thuận hòa và có nhu cầu, họ có thể ở lại làm luôn, nếu không sẽ quay trở lại các trung tâm để tìm việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận