Thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp đã đăng ký mới được xét TN

Tác giả: theo toquoc.vn

saosaosaosaosao
05/04/2017 15:43

Theo ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, ngoài ba môn chính thí sinh bắt buộc phải dự thi bài thi tổ hợp đã đăng ký mới đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

a65o9107
Ảnh minh họa

Trước những thắc mắc của thí sinh về việc nếu bỏ không dự thi bài thi tổ hợp đã đăng ký thì có được xét công nhận tốt nghiệp hay không? Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) khẳng định: "Thí sinh đã đăng ký dự thi bài thi tổ hợp nào thì phải dự thi hết các môn thành phần của bài thi tổ hợp đó, nếu không sẽ coi là bỏ thi và sẽ không được xét công nhận tốt nghiệp".

Theo quy chế thi THPT Quốc gia, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi ba bài thi bắt buộc là Toán-Văn-Ngoại ngữ và chọn một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội.

Thí sinh có thể đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp, điểm bài thi nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Cũng theo ông Nghĩa, việc cho phép thí sinh đăng ký dự thi hai bài thi tổ hợp khuyến khích các em học tập toàn diện, tạo cho thí sinh nhiều cơ hội trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Quy định này cũng giúp thí sinh hạn chế tình trạng dự thi phân tán, ôm đồn, tốn sức lực, thời gian mà kết quả không cao./.

Ý kiến của bạn

Bình luận