Thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng sau phúc khảo

02/08/2019 08:49

Ngày 1/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo cho phép thí sinh có điểm phúc khảo thay đổi được điều chỉnh nguyện vọng thêm lần nữa.


Hiện còn một số ít tỉnh chưa hoàn thành công tác chấm phúc khảo, thí sinh chưa được trả điểm thực, trong khi thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đã khép lại từ 17h ngày 31/7. Nhằm đảm bảo quyền lợi của thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép kéo dài thời gian điều chỉnh nguyện vọng với những thí sinh có điểm phúc khảo thay đổi đến trước 17h ngày 2/8.

Bộ đề nghị các Sở khẩn trương hoàn thành và thông báo ngay cho thí sinh biết kết quả để các em kịp thời điều chỉnh nguyện vọng. Thí sinh có thể đến điểm tiếp nhận để điều chỉnh bằng phiếu. Trường hợp đã điều chỉnh nguyện vọng trước khi biết điểm phúc khảo, nay vẫn có thể thay đổi nếu điểm có sự chênh lệch.

Phụ huynh và thí sinh thảo luận tại điểm thi THCS Nghĩa Tân (Hà Nội) trong ngày làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2019. Ảnh: Dương Tâm

Phụ huynh và thí sinh thảo luận tại điểm thi THCS Nghĩa Tân (Hà Nội) trong ngày làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2019. Ảnh: Dương Tâm

Theo kế hoạch tuyển sinh, ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi hôm 14/7, thí sinh có 10 ngày để nộp đơn phúc khảo (đến 23/7). Trong 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả cho thí sinh.

Về thời gian điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh cũng có 10 ngày để thực hiện, từ 22 đến 31/7. Tuy nhiên, các em chỉ được điều chỉnh một lần. Đến 17h ngày 31/7, cả nước có hơn 288.300 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, chiếm hơn 44% tổng số em đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019.

Tại một số địa phương như Tây Ninh, tới ngày 30/7 thí sinh mới biết điểm phúc khảo nên không còn nhiều thời gian để điều chỉnh nguyện vọng, ảnh hưởng đến quyền lợi.

Ý kiến của bạn

Bình luận